Duyên Dáng Việt Nam 16: Lãng mạn cùng trăng

26/11/2006 21:19 GMT+7

Với chủ đề Trăng, Duyên dáng Việt Nam (DDVN) 16 là cơ hội hiếm có để đạo diễn Huỳnh Phúc Điền trổ tài. Vì sao Huỳnh Phúc Điền chọn chủ đề này cho DDVN 16? Anh đã dành cho Thanh Niên cuộc trao đổi ngắn.

* Anh có thể nói một chút về cảm xúc của mình khi đang ngày đêm miệt mài với DDVN 16?


Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền - Ảnh: D.L
- Cảm xúc bao giờ cũng mới lạ và hấp dẫn dù có làm DDVN lần thứ mấy đi chăng nữa. Tôi xin kể một câu chuyện nhỏ như thế này, trong thời gian bắt tay vào làm DDVN tôi  đang ở Mỹ. Tình cờ ngồi ăn trong một quán phở ven đường, tôi bất ngờ nghe được một nhóm Việt kiều bàn bạc nhau là nghe nói Việt Nam chuẩn bị làm một show ca nhạc, hình như là DDVN lớn lắm. Sau đó cả nhóm còn lên kế hoạch để mua vé về xem cho bằng được. Nghe "lén" họ trò chuyện mà tôi cảm động và sung sướng hết sức. Tôi nghĩ rằng một chương trình được khán giả chờ đợi như vậy thì còn gì tuyệt vời hơn. DDVN lần này đặc biệt hơn các lần trước là được làm ở một nơi có biển trời bao la, có hồ nước, có cả ánh trăng...

* Hình ảnh trăng dù rất lãng mạn nhưng lại ít được đạo diễn đưa vào sân khấu ca nhạc. Tại sao anh lại chọn chủ đề này cho DDVN 16?

- Một lần tôi đưa cả gia đình đi dạo phố. Con gái tôi bỗng nhiên nói rằng, trăng đêm nay đẹp quá! Cô bé xoay qua hỏi mẹ: tại sao trăng lại cứ đi theo ta, hả mẹ. Thế là vừa lái xe tôi chợt nghĩ: Ồ, ta sắp làm DDVN lần thứ 16, tại sao không lấy chủ đề trăng ? Vả lại tôi là người đã từ lâu rất yêu trăng.


Khán đài nơi diễn ra DDVN 16

Với tôi, nói đến trăng là bắt đầu cho một câu chuyện lẩn thẩn nhiều tập. Văn thơ thì hay nói trăng gầy, trăng khuyết. Nhưng giữa những dốc cao của San Francisco (Mỹ), chen chúc trong những dãy nhà cao tầng tôi lại chợt thấy thấp thoáng một mảnh to tròn trắng xóa đầy gợi cảm, lướt đuổi theo kính ô tô. À, thì ra đó là trăng...

DDVN năm nay đúng vào lần thứ 16, đêm trăng đẹp nhất, nó cho ta tha hồ mơ mộng. Điểm rơi này thật lý thú, trăng tròn như cái mâm và cái mâm ấy vơi đầy ra sao, hẹn vào xem sẽ rõ.

Dạ Ly (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.