Xem xét cấp giấy cho nhà đất trong vùng quy hoạch

09/04/2014 03:20 GMT+7

Tại buổi làm việc với UBND TP.HCM, UBND Q.12 và các sở ngành về việc thực hiện Nghị quyết 16 ngày 8.4, Sở Tài nguyên - Môi trường TP cho biết hiện TP còn 130.000 trường hợp chưa đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở (giấy chứng nhận). Trong đó có rất nhiều trường hợp nhà ở tạo lập trước quy hoạch nhưng hiện nay không phù hợp quy hoạch mới nên không được giải quyết cấp giấy chứng nhận.

Tại buổi làm việc với UBND TP.HCM, UBND Q.12 và các sở ngành về việc thực hiện Nghị quyết 16 ngày 8.4, Sở Tài nguyên - Môi trường TP cho biết hiện TP còn 130.000 trường hợp chưa đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở (giấy chứng nhận). Trong đó có rất nhiều trường hợp nhà ở tạo lập trước quy hoạch nhưng hiện nay không phù hợp quy hoạch mới nên không được giải quyết cấp giấy chứng nhận.

Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường, hiện nay các địa phương cứ thấy đất không phù hợp quy hoạch là không cấp giấy chứng nhận. Tuy nhiên, có những quy hoạch (như đất hỗn hợp, đất dân cư xây dựng mới...) trong đó đều có đất ở. Người dân tại đây dù có nhà ở ổn định vẫn không được xem xét cấp giấy tờ nhà đất. Sở này đề nghị, nếu nhà đất không có tranh chấp, không khiếu nại và phù hợp quy hoạch thì cấp cho người mua cuối cùng.

Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch UBND TP, cho biết, UBND TP đã nhiều lần kiến nghị trung ương xem xét tháo gỡ cho các vướng mắc nêu trên với thực tiễn TP.HCM nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi. TP sẽ tổng hợp lại và báo cáo với Thường trực Thành ủy và HĐND để xin chủ trương tháo gỡ theo hướng nêu trên.

Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.