TP.HCM: Liên tục xảy ra án mạng vì tình

24/11/2006 16:12 GMT+7

Tuần trước, dư luận tại TP.HCM đang xôn xao về cái chết của nữ sinh viên Nguyễn Đào An Hạ (23 tuổi) xảy ra vào đêm 18/11. Ngay sau đó, ngày 22/11, thêm cái chết của nữ sinh viên u Thục Đoan Chinh (19 tuổi) khiến dư luận bàng hoàng. Cả hai vụ án mạng đều xuất phát từ mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm đôi lứa. Kẻ thủ ác không ai khác mà chính là những người bạn trai của chính nạn nhân.

Ngày 24/11, công an huyện Nhà Bè (TP.HCM) cho biết đã chuyển hồ sơ vụ án “giết người xảy ra lúc chiều tối 22/11, tại xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè” cho Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội - Công an TP.HCM thụ lý điều tra và cử trinh sát giám sát Phạm Hoài Quốc (25 tuổi, ngụ Định Quán, Đồng Nai) - thủ phạm chính của vụ giết người này sau đó tự tử - đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo lời khai ban đầu, Phạm Hoài Quốc và u Thục Đoan Chinh yêu nhau từ vài năm nay, mối quan hệ đó từ lâu đã được hai bên gia đình đồng ý. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã bị gia đình Chinh ngăn cấm.

U uất trong lòng, nhiều lần Quốc thổ lộ muốn tiếp tục mối quan hệ cùng Chinh nhưng vẫn không được chấp nhận. Tuyệt vọng, Quốc đâm ra suy nghĩ nông cạn là chỉ có cái chết mới gắn kết tình yêu giữa 2 người.

Chiều tối ngày 22/11, Quốc thủ sẵn dây cước và thuốc rầy bỏ trong cặp. Cả hai chở nhau đến một khu đất trống tại xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè nói chuyện. Nội dung theo Quốc khai nhận là muốn tiếp tục tình yêu nhưng không được Chinh đồng ý. Do đã chuẩn bị từ trước, Quốc mở cặp lấy ra sợi dây cước siết cổ Chinh cho đến chết. Sau khi thực hiện hành vi giết người, Quốc cũng kết liễu đời mình bằng chai thuốc rầy nhưng do thuốc không đủ “đô” nên vật vã được một lúc, Quốc điều khiển xe máy đi đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phú, quận 7 thì bất tỉnh và đã được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu. Sau khi được cấp cứu, Quốc trình bày rõ sự việc với bác sĩ và nêu nguyện vọng là nhờ bác sĩ báo công an xin được đầu thú. Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.