Phản ảnh qua đường dây nóng

14/11/2006 22:03 GMT+7

Cầu đường hay sân phơi? Một cảnh tượng khá phản cảm đối với người đi đường nhưng đã và đang xảy ra hằng ngày tại khu vực cầu Cá Trê 2 trên đường Trần Não, P.An Lợi Đông, Q.2 (TP.HCM). Đó là việc một số người "vô tư" tổ chức phơi rác, phế liệu... ngay trên hành lang cây cầu, đồng thời để rác tiếp xúc với trạm điện cao thế (ảnh), làm mất mỹ quan đường phố và có thể gây nguy hiểm cho nhiều người.

Tương tự, hơn nửa lòng đường lưu thông ngay khu vực ngã tư Lê Đức Thọ - Nguyễn Văn Lượng, thuộc khu phố văn hóa 8, P.17, Q.Gò Vấp (TP.HCM), bị các hộ thu mua phế liệu, ve chai biến thành sân phơi gây cản trở lối bộ hành và giao thông qua lại. Tình trạng này vẫn thường xuyên diễn ra hằng ngày. (Tin, ảnh: N.Đ.M - Gia Tài)

“Thi công phải an toàn”... nhưng ngược lại !

Trụ sở Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đang trong giai đoạn thi công (ảnh) nhưng công trình không được che chắn nên gây nhiều phiền toái cho người dân xung quanh. Hơn thế nữa, phía trước công trình, đơn vị thi công cho “trương” lên khẩu hiệu “Thi công phải an toàn” bằng tấm ván xiêu vẹo trông rất phản cảm. (Tin, ảnh: Đ.Khánh)

Tại sao không tráng nhựa?

Đó là lời than phiền của người đi đường và cư dân địa phương về việc đơn vị thi công làm một số tuyến đường nội ô trong khu vực cư xá 30 Tháng 4, P.25, Q.Bình Thạnh (ảnh 1); đoạn đường gần giao lộ Thoại Ngọc Hầu - u Cơ (ảnh 2) và khu vực đầu hẻm khu phố 2 thuộc P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM (ảnh 3) đã bỏ dở dang từ nhiều tháng qua không tráng nhựa, đá dăm rải lởm chởm trên mặt đường, gây khó khăn và làm cản trở các phương tiện lưu thông, khiến người điều khiển các phương tiện xe hai bánh thường xuyên bị trượt té. (Tin, ảnh: Như Thảo)

Hộp thư Đường dây nóng

Báo Thanh Niên vừa nhận được những thông tin sau do bạn đọc phản ảnh qua Đường dây nóng và Hộp thư thoại: (tại TP.HCM): Một hộ trên đường Hoàng Văn Thụ, P.4 (Q.Tân Bình) thường xuyên xả nước bẩn chảy lênh láng trên mặt đường; Một số người vô ý thức thường mang rác thải đổ tràn lan trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đa Kao (Q.1) gây nhếch nhác đường phố; Tình trạng cúp điện thường xuyên xảy ra trên đường số 17, P.Tân Quy (Q.7) nhưng không được thông báo trước; Xe tải chở đất đá làm vung vãi trên quốc lộ 1A, đoạn qua cầu vượt An Sương, P.Trung Mỹ Tây (Q.12) gây ô nhiễm môi trường; Nạn chiếm hẻm 886 Bình Quới, P.25 (Q.Bình Thạnh) để làm nơi buôn bán, cản trở lối ra vào của người dân; Cống thoát nước trước nhà số 281/3B Trần Bình Trọng, P.4 (Q.5) bị tắc nghẽn lâu ngày.

Báo THANH NIÊN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.