Android năm 2012 sẽ ra sao?

11/12/2011 13:13 GMT+7

Đồ họa tốt hơn, máy ảnh mạnh hơn và thậm chí trang bị tính năng nhận diện giọng nói như Siri có trong iOS của Apple - tất cả có thể mở ra một chân trời mới cho hệ điều hành Android mà Google muốn cải tiến trong năm 2012.

Đồ họa tốt hơn, máy ảnh mạnh hơn và thậm chí trang bị tính năng nhận diện giọng nói như Siri có trong iOS của Apple - tất cả có thể mở ra một chân trời mới cho hệ điều hành Android mà Google muốn cải tiến trong năm 2012.

Bản cập nhật mới nhất của Android là Android 4.0 còn được gọi là Ice Cream Sandwich xuất hiện trên Samsung Galaxy Nexus đơn giản chỉ là vấn đề thời gian trước khi các smartphone và tablet bắt đầu nhận được bản cập nhật. Nhưng nay cả khi Ice Cream Sandwich xuất hiện, Android đã thành một nền tảng chính trên nhiều nhà mạng trên thế giới. Dưới đây là những mong đợi ở những chú robot nhỏ màu xanh lá cây vào năm 2012.

Mạnh mẽ hơn với nhận diện giọng nói

Siri đưa lệnh bằng giọng nói đến người dùng và dĩ nhiên Google không thể bỏ qua tính năng này khi sẽ đưa vào Android một điều tương tự.

 
Trong năm 2012, Android sẽ có sự bứt phá so với các hệ điều hành di động khác?. Ảnh: Internet

Ice Cream Sandwich đã cho phép nhận biết các lời phát biểu để đưa thành văn bản, các lệnh bằng giọng nói cũng đã là một phần của hệ điều hành Android 2.0 nhưng thiếu đi một số vẻ hấp dẫn mà Apple cung cấp cho “người trợ lý” của mình.

Trong khi chúng ta không nên mong đợi một thư ký như Siri nhưng có thể mong đợi Google kết hợp chức năng giọng nói vào ứng dụng của hãng. Một ví dụ tuyệt vời của việc này chính là ứng dụng Google Translate mới. Nó có một chế độ cuộc hội thoại cho phép người dùng dịch lời nói của mình sang lời nói của người khác với hơn 50 ngôn ngữ khác nhau.

Phần mềm máy ảnh tốt hơn

Giao diện người dùng tốt hơn

Giao diện người dùng có thể thêm rất nhiều chức năng như chúng ta đã thấy trên tablet Honeycomb nhưng trên điện thoại hầu hết chúng không hấp dẫn và chiếm tài nguyên nặng. Nhưng với Ice Cream Sandwich, giao diện người dùng kết hợp một tấn tính năng hữu ích mà trước đây chỉ được nhìn thấy trên các thiết bị HTC và Samsung, lớp phủ sẽ dần được tốt hơn.

Một ví dụ, với giao diện MotoBlur của Motorola người dùng sẽ được trực quan, giảm đi rất nhiều thứ không cần thiết pha trộn với một giao diện người dùng Android đặc trưng.

Khi nói đến máy ảnh điện thoại di động, phần mềm máy ảnh có trong Android hầu như không làm tăng chất lượng hình ảnh. Không những vậy, đây là một phần mềm chậm chạp, cồng kềnh kết hợp với vài thiết lập cơ bản mà bạn thực sự có thể tùy chỉnh.

Ice Cream Sandwich cung cấp cho người dùng một bản cập nhật phần mềm rất cần thiết, giới thiệu các tính năng như chụp ảnh panorama và không có độ trễ giữa các bức ảnh chụp. Việc cập nhật Android trong tương lai có thể bao gồm nhận diện khuôn mặt và các cài đặt cho kinh nghiệm chụp tiên tiến hơn. Nhưng những tính năng cải tiến của máy ảnh sẽ không chỉ dành riêng cho smartphone mà tablet cũng sẽ được hưởng lợi khi hỗ trợ chat video tốt hơn, chất lượng video đẹp hơn và đặc biệt là những sản phẩm hỗ trợ mạng 4G LTE.

Tận dụng lợi thế tăng tốc phần cứng

Mặc dù hiện nay đã xuất hiện nhiều smartphone chạy vi xử lý lõi kép nhưng tiếc là không phải tất cả các ứng dụng đã tận dụng tối ưu hóa sức mạnh xử lý. Tuy nhiên, với Ice Cream Sandwich, khả năng tăng tốc phần cứng đã được kích hoạt theo mặc định, có nghĩa rằng các ứng dụng mới được phát hành trên điện thoại có thể chạy mượt mà hơn và trò chơi sẽ chạy tốt hơn.

Nhiều thiết bị hơn

Android là một hệ điều hành linh hoạt và chắc chắn sẽ là nền tảng hấp dẫn trong năm 2012. Tại Google I/O 2011 vừa qua, Google đã ra mắt dự án Android@Home, một khuôn khổ cho Android được cài đặt vào các nhà tự động thông minh. Những nhà thông minh Android sẽ giao tiếp với các tiện ích hỗ trợ Android để làm cho cuộc sống tiện ích hơn.

Một số nhà sản xuất xe hơi thậm chí còn lựa chọn Android cho xe của họ để hỗ trợ các hoạt động giải trí, chia sẻ, truyền thông đa phương tiện.

Một kinh nghiệm mua sắm hoàn hảo hơn

Cửa hàng iTunes không chỉ mang đến ứng dụng, nhạc mà còn có phim ảnh, chương trình truyền hình và thậm chí là cả sách. Với sự ra mắt của Google Music, Google đang cố gắng để tạo ra một hệ sinh thái tương tự cho Android.

Android Market đang phát triển thành một cửa hàng cho tất cả các phương tiện truyền thông liên quan đến Android. Người dùng có thể thuê phim từ Android Market và sẽ không ngạc nhiên khi thấy chương trình tivi và podcast được thực hiện theo cách tương tự.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.