Triều Tiên cải tổ hàng ngũ lãnh đạo

11/04/2014 03:20 GMT+7

Theo báo Chosun Ilbo hôm qua, CHDCND Triều Tiên đã cải tổ các vị trí cấp cao tại phiên họp của Hội đồng Nhân dân tối cao (tức quốc hội) ngày 9.4.

Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên Choe Ryong-hae đã được bầu làm Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng (NDC). Chức vụ mới giúp ông Choe củng cố vị thế nhân vật quyền lực thứ hai sau nhà lãnh đạo Kim Jong-un, người tái đắc cử chức Chủ tịch thứ nhất NDC. Hai phó chủ tịch khác của NDC, Ri Yong-mu và O Kuk-ryol cũng tái đắc cử.

Quốc hội Triều Tiên cũng đã bầu lại chính phủ. Theo đó, cựu Đại sứ tại Thụy Sĩ Ri Su-yong thay ông Pak Ui-chun giữ chức Ngoại trưởng. Ông Ri là người đã chăm sóc anh em ông Kim khi còn học ở Thụy Sĩ. Còn Thủ tướng Pak Pong-ju vẫn tiếp tục tại vị, tương tự là Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội nghị Nhân dân tối cao Kim Yong-nam.

Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 10.4 cho biết Ngoại trưởng nước này Yun Byung-se và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc điện đàm thảo luận các nỗ lực ngoại giao nhằm kiềm chế căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên. Cùng ngày, AFP đưa tin Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiến hành cuộc tập trận không quân chung mang tên Max Thunder từ ngày 11 - 25.4, với sự tham gia của 103 máy bay cùng 1.400 binh sĩ.

Trùng Quang

 >> Kim Jong-un 'tái đắc cử' làm lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên
 >> Quân đội Triều Tiên làm gì để bảo vệ Kim Jong-un khỏi bị ám sát?
 >> Biệt thự của ông Kim Jong-un bị sập mái?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.