Du học sinh Việt nghi bị sát hại tại Nhật Bản

La Vi
La Vi
04/08/2021 06:24 GMT+7

Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 3.8 đã xác minh thông tin một du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản được cho là đã tử vong sau khi bị đánh đập và đẩy xuống sông.

Ngày 3.8, clip một nam thanh niên bị đánh rồi đẩy xuống sông dẫn đến tử vong ở Osaka (Nhật Bản) được lan truyền trên mạng xã hội. Clip cho thấy nam thanh niên người Việt bị người đàn ông to cao liên tục đánh, đạp vào mặt và người. Sau đó, người đàn ông này đẩy nạn nhân xuống sông. Theo thông tin chia sẻ, nam thanh niên đã tử vong sau đó. Đáng nói, hành vi dã man của người đàn ông này diễn ra trong một khoảng thời gian khá dài nhưng không có ai vào can ngăn.

Clip nam thanh niên bị đánh và đẩy xuống sông được lan truyền trên mạng xã hội.

Chụp màn hình clip

Vụ việc được cho là diễn ra tại khu Minami nằm ở ven sông Dotonbori thuộc TP.Osaka (Nhật Bản). Nạn nhân là anh T.Đ.T.A (22 tuổi, quê Hải Phòng), sang Nhật Bản để du học
Sáng 3.8, trao đổi với Thanh Niên, gia đình anh T.Đ.T.A cho biết bạn cùng phòng của anh đã gọi điện về báo cho gia đình biết sự việc. Theo người thân của nạn nhân, "người bạn cùng phòng đã được cảnh sát Nhật Bản gọi đến trao đổi về vụ việc trong clip trên mạng và nhận dạng T.Đ.T.A. Hiện tại gia đình rất rối bời".
Trao đổi với Thanh Niên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, cho biết, sau khi nhận được thông tin này, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nhật Bản, cảnh sát Osaka và cộng đồng người Việt Nam tại khu vực để tìm hiểu vụ việc. 
Bà Lê Thị Thu Hằng xác nhận: "Theo thông tin ban đầu từ Tổng lãnh sự quán, nạn nhân được cho là công dân Việt Nam. Hiện cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra, xác minh nhân thân và làm rõ vụ việc". 
Bà cũng cho biết Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản để làm sáng tỏ vụ việc và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết. Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân và sẵn sàng hỗ trợ gia đình nạn nhân xử lý các vấn đề hậu sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.