Kênh nghẹt nhiều năm không nạo vét

25/03/2014 03:00 GMT+7

Hơn 6 năm nay, người dân ngụ tại tổ 1, KP.3, P.Tân Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM phải sống trong cảnh khổ sở vì dòng kênh T1, nằm phía sau nhà các hộ dân, bị chặn ngang khiến kênh nghẹt trầm trọng…

Hơn 6 năm nay, người dân ngụ tại tổ 1, KP.3, P.Tân Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM phải sống trong cảnh khổ sở vì dòng kênh T1, nằm phía sau nhà các hộ dân, bị chặn ngang khiến kênh nghẹt trầm trọng…

Kênh nghẹt nhiều năm không nạo vét
Dòng kênh T1 bị nghẹt, ngập rác - Ảnh: Hải Nam

Theo phản ánh của người dân, kênh T1 là kênh thoát nước chung, tiếp nhận nước thải từ phía P.Trung Mỹ Tây (Q.12), thông qua cống hộp xuyên qua QL1A và chảy vào đây. Trước kia, dòng kênh này là kênh lộ thiên nên nước thải được thoát thông thoáng. Từ khi bãi xe Tây Nam và bãi xe Lê Hà (nằm ngay QL1A) được xây dựng thì dòng kênh này cũng bị chặn lại. Trước đây, đang chảy tự do với lưu lượng nước khá lớn, giờ phải chui vào hệ thống cống nhỏ chạy ngầm qua 2 bãi xe nên vào mùa mưa là bà con cư ngụ 2 bên dòng kênh lại khốn khổ bởi nước thải, kèm theo rác rưởi, bốc mùi hôi thối tràn vào nhà.

Ông Trần Văn Bé, Tổ trưởng tổ 1, KP.3 cho biết nhiều năm nay, người dân liên tục phản ánh bức xúc, bản thân ông cũng đã kiến nghị lên phường rất nhiều lần nhưng không được quan tâm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tô Văn Kiếm, Chủ tịch UBND P.Tân Hưng Thuận, Q.12 cho biết phường vẫn chưa chính thức nhận được phản ánh của các hộ dân. Sau khi tiếp nhận phản ánh từ phóng viên, phường hứa sẽ cho khảo sát, kiểm tra và có hướng khắc phục ngay. 

 Hải Nam

>> Rác ngập kênh thoát nước
>> Nạo vét kênh thoát nước ô nhiễm
>> Nạo vét kênh thoát nước ô nhiễm
>> Kênh thoát nước ô nhiễm nặng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.