TP.HCM: Xét xử đường dây ma túy quốc tế mua bán trên 78kg heroin

22/12/2005 16:30 GMT+7

Sáng nay 22/12, TAND TP.HCM đã đưa vụ án mua bán ma túy quy mô lớn do Trần Xuân Hà (24 tuổi quê Nghệ An) cùng đồng bọn thực hiện ra xét xử theo trình tự sơ thẩm.

Trong vụ án này, Trần Xuân Hà cùng 31 đồng phạm đã bị Viện KSND TP.HCM truy tố về 3 tội danh "mua bán trái phép chất ma túy", "tiêu thụ tài sản..." và "chứa chấp tài sản...". Đây là vụ án do nhiều đối tượng nằm trong nhiều "tổ hợp" khác nhau cùng thực hiện. Chúng đã câu kết với nhau tạo thành một đường dây cung cấp ma túy cho các con nghiện tại TP.HCM với số lượng rất lớn, có lẽ chỉ đứng sau tập đoàn ma túy của Hải Luận, Hạnh Cầm (đã bị xử lý trước đây). Trong số đó, "nhánh" của Trần Xuân Hà là hoạt động táo tợn nhất. Hà là cháu của Hoàng Trọng Bảo (một đàn anh trong hoạt động mua bán ma túy, đã bỏ trốn và đang bị truy nã). Năm 2003, Bảo bắt mối với một số đối tượng Campuchia vận chuyện ma túy từ Campuchia về Việt Nam bán. Việc vận chuyển này diễn ra thuận lợi là nhờ sự hỗ trợ của các bị cáo khác, trong đó đắc lực nhất là Trần Xuân Hà (tham gia vận chuyển 152 bánh có trọng lượng trên 51kg heroin). Điều đáng nói là Hà tham gia gieo rắc cái chết trắng khi còn là sinh viên của một trường cao đẳng tại TP.HCM. Tổng cộng các bị cáo đã mua bán 220 bánh (tương đương 78kg) heroin. Ngoài các bị cáo bị truy tố ra trước tòa, cơ quan công an hiện đang truy nã 11 đối tượng khác.

Trong phiên tòa sáng nay, sau khi Hội đồng xét xử thẩm tra phần lý lịch các bị can, đại diện Viện KSND TP.HCM đã tiến hành công bố bản cáo trạng. Phiên tòa do thẩm phán Vũ Phi Long, Phó Chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM làm chủ tọa, dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 30/12/2005.

Minh Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.