Theo caravan chinh phục địa hình

26/11/2011 08:16 GMT+7

(TNTS) "Xe 68 giảm tốc độ"; "Xe số 9 vượt lên đi, an toàn rồi"; "Xe số 6 sang phải chút nhé"... là những hiệu lệnh phát ra từ chiếc bộ đàm nhỏ xíu bên cạnh các tay lái. Và đó chính là sợi dây xuyên suốt điều khiển đoàn xe khổng lồ, nối đuôi nhau chinh phục địa hình.

(TNTS) "Xe 68 giảm tốc độ"; "Xe số 9 vượt lên đi, an toàn rồi"; "Xe số 6 sang phải chút nhé"... là những hiệu lệnh phát ra từ chiếc bộ đàm nhỏ xíu bên cạnh các tay lái. Và đó chính là sợi dây xuyên suốt điều khiển đoàn xe khổng lồ, nối đuôi nhau chinh phục địa hình.

Lâu nay, việc đi du lịch bằng máy bay, xe lửa hoặc xe tốc hành đã quá quen thuộc nhưng việc tự mình lái xe để thỏa mãn thú vui trên từng chặng đường vẫn còn khá mới mẻ. Thuật ngữ này được gọi là caravan, một loại hình du lịch mới, hiện thu hút rất nhiều người. Diễn đàn Vietcaravan là một điểm đến như vậy. Thú vui di chuyển bằng xe tự lái hiện đang được nhân rộng và không hạn chế số người, các thành viên không nhất thiết phải có xe hơi, chỉ cần đam mê là có thể lên đường. Để chuẩn bị cho một chuyến hành trình, ban quản trị diễn đàn sẽ đưa ra kế hoạch, sau khi thống nhất số thành viên tham gia sẽ tổ chức họp đoàn, các xe được gắn mã số và bộ đàm. Tất cả để đảm bảo trong quá trình di chuyển không có chiếc nào tách rời khỏi đoàn, các thành viên phối hợp một cách ăn ý, hành trình kết thúc đúng tiến độ.

 
Ảnh: Du Miên

Điều đáng nói ở đây chính là những giá trị tinh thần mà hành trình mang lại, chị Hương (nhân viên ngành hàng không, Hà Nội) - thành viên diễn đàn cho biết: "Tôi đã tham gia rất nhiều câu lạc bộ nhưng quyết định dừng lại ở Vietcaravan. Bởi tham gia hành trình bằng xe hơi có cảm xúc rất đặc biệt, khác hẳn với việc tự mình lái xe đi du lịch. Thông qua caravan tôi hiểu được giá trị của tập thể và sự hào hứng của việc chủ động hành trình. Trên chuyến đi tôi có thể dừng lại để thăm thú thắng cảnh ven đường hay đơn giản là chụp hình lưu niệm mà không phải lệ thuộc vào điều gì. Có một kỷ niệm đáng nhớ, đó là thành viên mới đến từ Vũng Tàu, anh ấy vừa mua xe nên tay lái còn yếu, cả đoàn lúc nhanh lúc chậm theo anh, tuy nhiên không vì thế mà khiến xe anh lạc dòng, suốt hành trình cả đoàn dìu nhau di chuyển nhịp nhàng dù đến đích hơn chậm. Vì vậy, đến chuyến caravan tiếp theo anh ấy đã tự tin bắt nhịp".

 
Thành viên nữ Lady Ruby cầm lái 

Tuy mới ra đời hơn 3 năm nhưng hiện số thành viên của Vietcaravan đã tăng lên tới 9.000 người, điều đó chứng tỏ sức hút của loại hình này. Trong đợt kỷ niệm 3 năm ngày thành lập, đã có trên 70 chiếc xe cùng tham gia hành trình với hơn 250 thành viên tham gia. Hoa hậu quý bà Hoàng Thị Yến cho biết, chị thường tham gia du lịch cùng Vietcaravan bởi đây là thời gian hiếm hoi gia đình được thư giãn đúng nghĩa.

Ca sĩ Phạm Thanh Thảo (nick là Congchuatho) hào hứng, ai cũng nghĩ rằng phụ nữ lái xe là thuộc dạng cá biệt và tham gia caravan thì cá biệt hơn, nhưng Thảo không nghĩ vậy. Với chiếc xế hộp của mình, Thảo tự tin đồng hành cùng đoàn lữ hành vượt qua mọi địa hình không thua kém cánh mày râu. Tất nhiên, phụ nữ lái xe thì có đặc điểm riêng, ưu điểm là lái xe thận trọng còn hạn chế là khi gặp các tình huống thì xử lý không nhanh bằng nam giới.

  
Câu cá - một loại hình giải trí của Vietcaravan

 
Khám phá rừng Madagui

 
 Trò chơi bắn súng hơi - Ảnh diễn đàn cung cấp

Chiếc xe dẫn đầu mang mã số 01 là của người chuyên lo tổ chức, sắp đặt, điều phối cho các chuyến caravan - anh Trần Thái Ngọc Duy, admin diễn đàn. Theo anh Duy, tham gia Vietcaravan các thành viên được hưởng các quyền lợi như du lịch với chi phí rẻ do có rất nhiều đơn vị tài trợ, điểm đến mới lạ, thú vị, tư vấn miễn phí kỹ thuật về xe, hưởng các chế độ ưu đãi từ các hãng xe và dịch vụ chăm sóc xe...

Caravan xuyên Đông Dương

Nếu trước đây muốn đi tới Lào, Campuchia và Thái Lan bạn phải di chuyển bằng máy bay hoặc xe bus thì bây giờ bạn có thể tự mình lái xe xuyên biên giới. Còn gì thú vị hơn! Đây là chuyến hành trình do diễn đàn vietcaravan.com tổ chức để chào đón năm mới 2012. Chương trình kéo dài 7 ngày (từ 25 - 31.12) với các điểm đến như TP.HCM - Bình Phước - Kratie - Stungtreng - Champasak - Ubon - Ratchshima - Bangkok - Siem Reap - TP.HCM.

Du Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.