Đẹp trong ngày cưới

24/10/2006 20:59 GMT+7

Dù còn hơn 1 tháng mới đến ngày cưới nhưng Lan đã nhờ vả cậu bạn thân - vốn là một nhà thiết kế - tư vấn trước cho vài kiểu áo. Lan lý giải: "Người mình không chuẩn như các bạn gái khác nên kén chọn quần áo lắm! Hơn nữa, đám cưới là ngày trọng đại nhất trong đời nên mình phải... ráng đẹp hơn (?!)". Mà thật, nỗi lo về nhan sắc không chỉ của riêng Lan mà dường như của hầu hết các cô dâu, dù đôi khi ngày cưới vẫn còn... xa lắc!

Nỗi lo trang phục...

Không chần chừ, do dự như bao cô dâu khác, Lan quyết định may một lúc 2 chiếc váy cưới, chứ không thuê như dự kiến ban đầu chỉ có 1 chiếc mà thôi. Dành một tuần để lắng nghe mọi góp ý của người thân, sau đó Lan kéo đứa em dạo một vòng các shop áo cưới trên đường 3 Tháng 2, Lê Văn Sỹ... để "copy" kiểu dáng cho chiếc váy cưới của riêng mình, dù rằng đã có cậu bạn thiết kế thứ thiệt cũng đang nhiệt tình tìm ý tưởng cho mẫu áo giúp cô bạn khó tính. Lan tính toán: "Mình phải tranh thủ làm công việc này trước ngày cưới 3 tháng thì... họa may mới kịp! Thay vì thuê 3 bộ váy cũng phải 4 triệu thì mình đi may giá cả rất phải chăng. Đặc biệt còn có  thể giữ làm kỷ niệm". Với lý do xác đáng như thế thì chú rể chỉ còn biết gật gù đồng ý, chấp nhận "tài trợ" thêm một khoản ngoài dự kiến cốt để được ngắm "thiên thần" - cô dâu trong ngày trọng đại của cuộc đời...

Còn Liên, cô phóng viên xinh đẹp đất Quảng Ninh sắp làm cô dâu, thì thay vì có thể mua sắm mọi thứ ngay ở quê, cô lại "huy động" đám bạn thời sinh viên sống ở Sài Gòn lo giúp từ việc may váy cưới cho đến sắm sửa giày dép. Liên cười với quan điểm của mình: "Ở quê mình, thuê những việc này thì ai cũng làm được. Ngặt nỗi khách khứa của gia đình đều là người có tên tuổi, nên mình nghĩ ăn mặc đẹp, đúng kiểu cũng là một cách tôn trọng họ". Rồi cô e thẹn nói thêm: "Với lại áo cưới ở đây sao so sánh được với ở thành phố lớn. Đời người chỉ có một lần mà!".

Làm đẹp...

Để có thể tiết kiệm tiền bạc và đảm bảo đúng kế hoạch đã định, Cẩm - cô dâu mới vốn là trợ lý một công ty lớn đành thực hiện kiểu "đầu voi đuôi chuột" của riêng mình: áo cưới thì mua ở chợ Tân Bình với giá chỉ từ 300.000 - 500.000 đồng/áo; trang điểm thì thuê thợ riêng; rồi chụp ảnh một nơi, làm album ảnh cưới một nẻo; thuê thợ quay phim chỗ khác... Cứ thấy nơi nào tính giá rẻ là Cẩm chọn ngay; các khoản lặt vặt khác cũng tính toán chi li hết mức. Cô giải thích, tiết kiệm sẽ dôi ra một khoản tiền không nhỏ, để "đầu tư" cho làn da (?!). Được biết, Cẩm là khách hàng thân thiết của một số cơ sở làm đẹp. Càng cận ngày cưới cô càng siêng lui tới những nơi này.

Vốn có làn da không được mặn mà như ý, nhưng trước giờ Phương (nhà ở Q.1, TP.HCM) không mấy quan tâm đến việc chăm sóc nó. Vậy rồi đến ngày chỉ còn đúng 1 tuần là Phương lên xe hoa, cô mới sực nhớ và... tá hỏa chạy đi làm đẹp cấp tốc! Thông thường massage mặt một tuần mới làm một lần là tốt nhất, nhưng vì "quá gấp" nên Phương làm luôn 3 lần trong 1 tuần với vé làm đẹp "chỉ" 180.000 đồng cho mỗi suất! Cô cười toe: "Lúc đầu gia đình, bạn bè ngày nào cũng ép mình uống nước ép, ăn trái cây, ngủ đúng giờ giấc để dưỡng da cho sáng và khỏe, đảm bảo sắc đẹp trong ngày trọng đại. Nhưng mới làm thử được 2 ngày thì mình bỏ luôn, vì thời gian không có đủ để theo "đúng quy trình" làm đẹp của mọi người. Thôi thì tốn kém một chút ra mấy chỗ làm đẹp vậy!". Quả thật, nỗi lo lắng làm sao để rạng ngời trong ngày cưới là quá lớn trong ý nghĩ của các cô dâu trẻ!

...Và "khủng hoảng"!

Lan rầu rĩ kể: "Ngày vui cũng là "ngày khủng hoảng" của mình! Dù rằng mình đã hợp đồng kỹ với bên trang điểm nhưng vẫn xảy ra sự cố". Hỏi tại sao, Lan thở ra: "Thông thường với các cô dâu khác, chuyên viên trang điểm phải đến tận nhà để làm đẹp cho họ. Còn mình do không thuê đến nhà nên mới 4h sáng mình đã thức dậy đến tiệm. Khổ nỗi trang điểm cho cô dâu khác với đi dạo phố: nhanh thì cũng mất 1 tiếng đồng hồ, chậm và kỹ lưỡng cũng mất 2 tiếng. Mà giờ rước dâu lại rơi đúng vào sớm tinh mơ. Suýt chút nữa...".

Còn trường hợp của Thủy - một cô dâu mới vốn là nhân viên công ty nước ngoài tại TP.HCM còn "dở khóc dở cười" hơn. Không ngại tốn kém thuê chuyên viên trang điểm đến tận nhà phục vụ nên Thủy rất ấm ức: "Rõ ràng hợp đồng trang điểm cho tiệc chiều là đúng 16h. Thế mà tiệc buổi sáng vừa xong lúc quá trưa, vợ chồng chưa kịp nghỉ ngơi lấy sức để tối tiếp khách thì người của họ đã đến và bắt make-up ngay! Bực ở chỗ là tiệc bắt đầu lúc 19h tối. Nhưng biết làm sao hơn, đành vừa gật gà ngủ vừa trang điểm, rồi để gương mặt như vậy suốt đến tối. Rồi còn cái ông quay phim cũng khiến chồng mình lo méo mặt, phải liên tục réo gọi vì buổi sáng ổng biến đâu mất một lúc lâu, kiếm không ra (?!)"...

"Đời người chỉ có một lần", vì tâm lý ấy nên ai cũng muốn đẹp-trọn-vẹn trong ngày cưới. Nhưng để được như vậy, cần có một sự chuẩn bị chu đáo trước đó và một đầu óc tỉnh táo khi ngày cưới cận kề, không cuống cuồng - sự lo lắng luôn là kẻ thù của sắc đẹp! Một đám cưới vui vẻ, ấn tượng - đặc biệt là ấn tượng từ vẻ rạng ngời của các cô dâu không phải là kết quả từ các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp mà là sự thư thái cần phải có khi mọi sự đã được chuẩn bị chu đáo đâu vào đấy...

Trần Ngọc Minh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.