Nhóm I2B

04/11/2007 14:36 GMT+7

Nhóm I2B (ĐH Quốc tế TP.HCM) nổi tiếng không chỉ vì thành tích học tập xuất sắc mà còn do những hoạt động nổi bật bên ngoài giảng đường.

I2B là chữ viết tắt của Idea 2 Innovation in Business (từ ý tưởng đến đột phá trong kinh doanh) do một nhóm sinh viên năm 3 trường ĐH Quốc tế (thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM) thành lập, gồm 8 thành viên đến từ chuyên ngành Marketing và Finance and Accounting. Thế mạnh của nhóm chính là ngoại ngữ. Ai cũng có thể nói, viết tiếng Anh rất thành thạo. 6 cô gái và 2 chàng trai của I2B làm việc theo tinh thần: "Sáng tạo nhưng không viển vông, tham vọng nhưng không bất chấp, mạo hiểm nhưng không liều lĩnh!".  Đó là Lê Thị Trúc Linh, Lê Trần Châu, Khưu Minh Thịnh, Lê Nguyễn Miên Thảo, Phạm Thanh Phương, Mai Thị Hạnh, Lưu Võ Ngọc Minh và Nguyễn Phương Ngọc Hân. Mỗi người một vẻ, một tính cách, một thế mạnh...

8 thành viên đều là tình nguyện viên cho Hội nghị APEC SOM II và MRT 2006. Linh là sĩ quan liên lạc cho Phó tổng thư ký ASEAN, Thịnh là trợ lý Văn phòng Chủ tịch SOM II, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Công Phụng, còn Phương là sĩ quan liên lạc cho Tổng giám đốc WTO Pascal Lamy... Ngoài ra, họ còn tham gia những sự kiện lớn như hội thảo xúc tiến thương mại VN - Malaysia tổ chức vào tháng 6.2006 với nhiệm vụ là chuẩn bị tài liệu, liên hệ đối tác, khách hàng, tiếp tân và thông dịch viên cho các doanh nghiệp...

Bí quyết thành công của I2B là học nhóm. Họ bảo rằng, học nhóm giúp cho sinh viên có chính kiến, dám nói lên suy nghĩ của mình, là cách để người này bổ sung cho người kia, không chỉ trong học tập mà cả trong cuộc sống, để cùng nhau hoàn thiện. Họ quan niệm rằng, sinh viên không phải chỉ học những gì thầy cô truyền đạt nơi giảng đường mà phải chủ động tìm tòi những kiến thức bên ngoài xã hội.

Linh, Hạnh và Châu đều được nhận học bổng của khoa Quản trị kinh doanh năm 2005 - 2006. Phạm Thanh Phương hiện là Phó chủ tịch People Development của tổ chức thanh niên quốc tế AIESEC tại VN. Lê Minh Thịnh, Lê Nguyễn Miên Thảo, Mai Thị Hạnh đoạt giải nhất cuộc thi "Giải quyết tình huống" do tập đoàn TNT phối hợp với Trung tâm giáo dục Hà Lan tổ chức vào tháng 5.2007.

Ngoài ra, Thịnh là 1 trong 450 sinh viên toàn thế giới được mời tham gia Global Festival (lễ hội sinh viên quốc tế) tổ chức tại Na-uy vào tháng 4.2007. Còn Ngọc Minh, Ngọc Hân và Mai Thị Hạnh giành giải nhất cuộc thi Tập làm giám đốc Marketing do Báo Marketing tổ chức. Mai Thị Hạnh hiện cũng là Phó bí thư Đoàn trường ĐH Quốc tế và là Chủ tịch của tổ chức AIESEC ở TP.HCM. Tháng 2.2007, Hạnh tham dự International President Meeting của AIESEC tổ chức tại Ai Cập và tháng 8.2007, cô lại tham dự International Congress diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đó chỉ là những thành tích "sơ sơ" của I2B. Họ đã "cấy" được hình ảnh sinh viên VN vào lòng bạn bè quốc tế.

Mới đây, một sự kiện đánh dấu bước trưởng thành của I2B là việc tổ chức thành công cuộc thi  "Rexona - Đọ sức anh tài Marketing" giữa tháng 9. Lấy ý tưởng từ câu slogan "It won't let you down" với dấu "tick" trong logo nhãn của hàng Rexona, I2B đã cách điệu thành dấu hiệu được thể hiện bằng tay với ngón cái và ngón trỏ đưa ra theo hình chữ V. Với ý tưởng ấy, I2B được giao 20 triệu đồng tổ chức một sự kiện để phổ biến dấu hiệu "hand-tick". Hai chàng trai và 6 cô gái đã mở một cuộc thi ảnh có tên gọi "It won't let you down", lôi kéo được bạn trẻ trên khắp cả nước tham dự.

Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.