Team building ở Bình Phước

11/12/2010 12:15 GMT+7

(TNTS) Thoạt đầu, khi nghe đi Bình Phước du lịch tôi đã muốn từ chối, vì vùng đất này không nằm trong sơ đồ những thắng cảnh đẹp nhất hay vui chơi giải trí hiện đại. Nhưng khi biết đến Bình Phước để tham gia team building thì tôi đã khăn gói lên đường…

Những người tham gia chuyến đi phải nhanh chóng kết bạn với nhau và nhớ thông tin về những người bạn mới, bởi đó có thể là người đồng hành cùng mình trong suốt cuộc hành trình. Chuyến đi do Công ty Dấu Ấn Việt - Vietmark tổ chức có hơn 70 người, được chia ra 7 đội tham gia nên quá trình nhận ra đồng đội càng khó khăn vì hầu hết mọi người đều chưa biết mặt nhau.

Mỗi đội sẽ được chừng 5 hay 10 phút để tìm ra tên cùng câu slogan và trang trí cho lá cờ của đội mình. Với thông điệp “Dám ước mơ - Dám thực hiện”, các đội buộc phải vượt qua 3 giai đoạn thử thách: Đi tìm ước mơ; Bảo vệ giấc mơ; Chắp cánh ước mơ. Một chiếc hộp gỗ đã được khóa kín cùng một bản đồ để bắt đầu cuộc hành trình được giao cho mỗi đội. Đi qua từng trạm dừng chân và tham gia trò chơi, đội nào thắng sẽ được trao cho một quả trứng để ghi ước mơ của mình. Trứng sẽ được giữ trong hộp và quan trọng nhất là trong quá trình vận chuyển phải hết sức cẩn thận để không làm vỡ trứng.

Nắng, mệt là những điều mà bất kỳ ai tham gia team building đều gặp phải. Hầu hết những người chơi đều thốt lên: “Đúng là hành xác”, “Từ nay xin chừa” hay “Thề sẽ không tham gia nữa”… có đến 16 trạm đặt trong khắp khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ rộng hơn 60 hecta! Các trò chơi như: qua cầu khỉ cheo leo, cân bưởi hay tháo mìn (lấy trứng), vượt qua sông bằng thiên nga, đạp xe qua đồi dốc… là thử thách không dễ dàng với những ai mới bắt đầu biết đến team building.

Dù mệt nhưng hầu hết mọi người đều vui vẻ vượt qua cuộc hành trình của mình. Trong buổi tối gala dinner, một chương trình thời trang độc đáo được tổ chức. Với những công cụ như: gáo dừa và dây thừng, các đội sẽ tạo ra 2 bộ trang phục để có thể biểu diễn trên sân khấu. Đến khi kết thúc chương trình thì những người xa lạ đã trở thành… bạn bè rất thân thiết, cùng nhảy múa, hát hò. Lúc này, câu nói được nhiều người phát biểu lại là: “Nếu có dịp, tôi sẽ tham gia team building nữa”.

Một số lời khuyên khi tham gia team building

- Người chơi phải luôn giữ cho tâm trạng của mình ở trạng thái vui vẻ và hoàn toàn cởi mở. Vì đây là trò chơi đồng đội nên điều này sẽ giúp mọi người có thể hiểu biết lẫn nhau, hỗ trợ nhau tốt hơn.

- Trước ngày khởi hành phải xác định được hành trình của mình: đi đến đâu và đi trong thời gian bao lâu? Do phải vận động trong suốt lịch trình nên người chơi mang theo trang phục càng năng động càng tốt.

- Do đây là một chương trình mang đậm chất xây dựng và khám phá, nên bạn có thể trang bị sổ tay, máy ảnh hay máy ghi âm để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Đồng thời, phải lưu số điện thoại của hướng dẫn viên và trưởng đoàn để liên hệ khi cần.

- Lúc tham gia team building, không nên uống những thức uống có gas và ăn ở hàng quán lề đường vì có thể gây hại cho đường tiêu hóa, không nên uống rượu, bia.

Bài & ảnh: Diễm Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.