Southern Bank lên tiếng vụ nợ nần của NSƯT Nguyễn Chánh Tín

18/03/2014 18:00 GMT+7

* NSƯT Chánh Tín không phải "Phó chủ tịch Ngân hàng Phương Nam" (TNO) Chiều 18.3, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) chính thức lên tiếng về vụ việc liên quan đến NSƯT Nguyễn Chánh Tín bị siết nhà.

* NSƯT Nguyễn Chánh Tín không phải "Phó chủ tịch Ngân hàng Phương Nam"
(TNO) Chiều 18.3, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) chính thức lên tiếng về vụ việc liên quan đến NSƯT Nguyễn Chánh Tín bị siết nhà.


Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó tổng giám đốc phụ trách pháp lý của Southern Bank (phải) trưng ra các văn bản pháp lý liên quan đến căn nhà mà NSƯT Chánh Tín đã sang tên cho ngân hàng này - Ảnh: Thanh Xuân - Thiên Hương

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Nhân, Tổng giám đốc Southern Bank cho biết: “Chúng tôi không muốn vụ việc này gây dư luận vì Chánh Tín là nghệ sĩ, người của đại chúng nhưng mấy ngày nay thông tin về vụ việc có nhiều điều cần làm rõ”.

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên Online về việc Southern Bank có để gia đình Nguyễn Chánh Tín ở lại ngôi nhà này đến tháng 9.2014 như đề nghị của nghệ sĩ này hay không, ông Nguyễn Văn Nhân nói: “Chúng tôi đã để Chánh Tín và gia đình ở căn nhà này (PP1 bis Ba Vì, cư Xá Bắc Hải, P.15, Q.10, TP.HCM) hơn 4 năm nay thì việc Chánh Tín và gia đình ở thêm vài tháng nữa không thành vấn đề gì. Chỉ có điều chúng tôi biết thông tin này qua báo chí chứ không hề nhận được đơn thư gì từ phía anh Chánh Tín cùng gia đình”.

Ông Nhân nói thêm: “Chúng tôi chưa nhận được bất cứ đơn đề nghị nào của Chánh Tín. Ngân hàng đã tạo điều kiện cho Chánh Tín, kể cả việc nếu ngày mai anh Tín có đủ số tiền lấy lại căn nhà trên. Bây giờ mọi chuyện phụ thuộc vào anh ấy (tức nghệ sĩ Chánh Tín - PV)”.


Ban lãnh đạo Ngân hàng Phương Nam làm việc với phóng viên chiều 18.3 liên quan đến vụ nợ nần của NSƯT Nguyễn Chánh Tín - Ảnh: T.Xuân 

Theo luật sư Phạm Ngọc Trung, Giám đốc Công ty TNHH luật Nam An (đơn vị theo vụ kiện của Chánh Tín), ngày 9.7.2008, theo hợp đồng tín dụng giữa Công ty cổ phần điện ảnh và truyền thông Chánh Tín (gọi tắt là Công ty Chánh Tín) với Southern Bank, Công ty Chánh Tín thế chấp tài sản là căn nhà PP1 bis Ba Vì, Cư Xá Bắc Hải, P.15, Q.10 của Chánh Tín. Lúc đó tài sản được thẩm định giá ở mức khoảng 9 tỉ đồng.

Ngân hàng Southern Bank đã cho Công ty Chánh Tín vay 8,3 tỉ đồng với mục đích sản xuất phim, thời gian vay 36 tháng (đến ngày 9.7.2011).

Một năm sau đó, Công ty Chánh Tín không trả được nợ gốc và lãi là 10,5 tỉ đồng.

Vợ chồng Chánh Tín đề nghị bán căn nhà này cho Southern Bank để thanh toán khoản nợ trên.

Tháng 5.2009, hợp đồng mua bán giữa 2 bên được thực hiện và phía Southern Bank cam kết trong vòng 12 tháng, Chánh Tín có đủ tiền thanh toán cho ngân hàng thì sẽ nhận lại nhà.


NSƯT Nguyễn Chánh Tín nói về món nợ lớn khiến ông phải mất nhà - Thực hiện: Thiên Hương - Hà Ngân

Đến tháng 9.2009, giấy tờ nhà tại số PP1 bis Ba Vì, Cư Xá Bắc Hải, P.15, Q.10 được sang tên cho Southern Bank.

Dù Southern Bank đã đứng tên căn nhà nhưng gia đình Chánh Tín vẫn ở tại căn nhà này cho đến nay.

Vào tháng 7.2013, Ngân hàng có làm việc với bên thi hành án và có đề nghị hỗ trợ gia đình Chánh Tín số tiền 500 triệu đồng để di dời nhưng Chánh Tín không đồng ý.

Liên quan đến thông tin cho rằng, nghệ sĩ Chánh Tín là Phó chủ tịch Southern Bank, luật sư Phạm Ngọc Trung nói: “Có thể do sự hiểu nhầm gì đó chứ anh Chánh Tín chưa bao giờ là Phó chủ tịch Ngân hàng Phương Nam”.

Thanh Xuân

>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín: Có người ủng hộ cho tôi 100 triệu đồng
>> Chí Trung kêu gọi giúp đỡ NSƯT Nguyễn Chánh Tín
>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín sắp là người vô gia cư
>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín: 'Sống như... ăn mày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.