6 tuổi mồ côi cả ông bà, cha mẹ

23/10/2005 22:53 GMT+7

Trận lũ quét tàn khốc ở tỉnh Yên Bái đã cướp đi 60 sinh mạng. Những gia đình có người thân bị chết đều rất đáng thương tâm, trong đó có một trường hợp không ai không nhói lòng là Thào A Khay - một bé trai dân tộc Mông mới 6 tuổi chưa biết nói tiếng Kinh, một lúc mồ côi cả ông bà, cha mẹ.

Chúng tôi vượt con dốc Lụ cao gần như thẳng đứng mất gần 2 tiếng đồng hồ từ UBND xã Túc Đán để lên bản Háng Tầu đến thăm Thào A Khay. Trước mắt chúng tôi, 2 túp lều đứng cạnh nhau được gọi là nhà. Một của ông bà ngoại A Khay, một của gia đình A Khay.

Cậu của Thào A Khay là Lý A Tu, đã lấy vợ và đang học lớp 10 tại Trường THPT Trạm Tấu. Gia đình anh cũng cực kỳ khó khăn: vừa phải chịu tang bố mẹ, vừa phải cưu mang Khay. Lý A Tu kể lại: cơn lũ quét đã cướp đi ông bà và cha mẹ của Khay nhưng nó không hề hay biết, cứ ngơ ngác hỏi cậu: bố mẹ đâu? Anh phải giấu những giọt nước mắt mà nói dối rằng: bố mẹ mày đi lên nương chưa về. Khi chúng tôi đến nhà Khay thì bé Khay vừa được người chú mang sang xã Tà Láng bên cạnh để trông nom. Còn cậu của Khay cũng không đi học được nữa vì bố mẹ mất, không còn ai làm nương để nuôi vợ và em gái.

Quẩn quanh trong xã Túc Đán để cứu trợ các gia đình có người thân bị chết, cuối cùng chúng tôi cũng đã gặp được A Khay. Nhìn đôi mắt thơ ngây ngơ ngác mở to nhìn mọi người, nhìn những người thân của bé A Khay sống trong cảnh quá nghèo khổ, chúng tôi ai cũng rưng rưng lệ!

Một sinh linh bé bỏng giữa rừng sâu Yên Bái đang cần những tấm lòng nhân hậu của bạn đọc giúp đỡ.

Cao Ngọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.