Tổng bí thư Nông Đức Mạnh kết thúc chuyến thăm CHDCND Triều Tiên

18/10/2007 23:54 GMT+7

* Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết làm việc với Trung ương Hội Nông dân VN Chiều 18.10, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Bình Nhưỡng và về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức nước CHDCND Triều Tiên.

Lễ tiễn Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã được tổ chức rất trọng thể tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng. Tổng bí thư Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il đã cùng Tổng bí thư Nông Đức Mạnh duyệt đội danh dự và ra tận chân cầu thang máy bay từ biệt Tổng bí thư Nông Đức Mạnh.

Ra sân bay tiễn Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam còn có Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Hội đồng Nhân dân tối cao CHDCND Triều Tiên Kim Yong-nam; Thủ tướng Chính phủ Kim Yong-il, cùng nhiều lãnh đạo cấp cao Đảng và Nhà nước Triều Tiên. Hàng nghìn người dân thủ đô Bình Nhưỡng, trong trang phục dân tộc, vẫy cờ, hoa lưu luyến từ biệt các vị khách quý Việt Nam.

Trước đó, sáng 18.10, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đi thăm nông trang tập thể Mikok ở ngoại ô Bình Nhưỡng và Đại sứ quán, các cơ quan đại diện nước ta tại CHDCND Triều Tiên.

* Ngày 18.10, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và làm việc với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, nông dân là lực lượng chủ quân, trung thành tuyệt đối với sự nghiệp của Đảng và của dân tộc. Ngày nay, người nông dân Việt Nam lại có vai trò quan trọng trong công cuộc phát triển đất nước; nhiều sản phẩm nông nghiệp, máy móc là thành quả trí tuệ của người nông dân. Điều này nhắc nhở các ngành, các cấp phải quan tâm hơn nữa đến lực lượng nông dân, nâng cao vai trò và năng lực của người nông dân, làm sao để người nông dân có thể đóng góp nhiều hơn vào công cuộc phát triển của đất nước".

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lưu ý, một trong những yêu cầu cấp thiết hiện nay của đất nước là nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đặc biệt là người nông dân. Người nông dân Việt Nam đang đứng trước rất nhiều trở ngại, thách thức, trong đó có những hạn chế xuất phát từ điều kiện hoàn cảnh. Hiện có tới 92% người nghèo ở Việt Nam là ở vùng nông thôn, trong đó có 48% là vùng núi, vùng sâu, vùng xa. Hội Nông dân Việt Nam cần chú trọng phát động các phong trào thi đua, nhân rộng các mô hình tập thể nông dân liên kết giúp nhau phát triển sản xuất, kinh doanh, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.