‘Kỳ án vườn mít’ kéo dài do sai sót trong quá trình tố tụng

05/12/2013 20:20 GMT+7

(TNO) Ngày 5.12, tại phiên chất vấn của kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Bình Phước khóa VIII, Chánh án TAND tỉnh Nguyễn Hữu Trí khẳng định nguyên nhân vụ án Lê Bá Mai (còn gọi là kỳ án vườn mít) kéo dài là do sai sót trong quá trình tố tụng.

(TNO) Ngày 5.12, tại phiên chất vấn của kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Bình Phước khóa VIII, Chánh án TAND tỉnh Nguyễn Hữu Trí khẳng định nguyên nhân vụ án Lê Bá Mai (còn gọi là kỳ án vườn mít) kéo dài là do trong quá trình tố tụng, TAND tỉnh đã tổ chức họp liên ngành bàn về hướng giải quyết nhưng không nhận được sự thống nhất.

Cũng theo ông Trí, trong quá trình điều tra, các cơ quan chức năng đã mắc phải một số vi phạm trong khám nghiệm hiện trường, thu giữ các dấu vết, vật chứng cũng như giao nhận và bảo quản vật chứng.

Người làm chứng còn quá nhỏ nên lời khai mâu thuẫn với đặc điểm, đồ vật, màu sắc mà bị cáo mang theo.

Bên cạnh đó, bị cáo Lê Bá Mai lúc đầu thừa nhận hành vi phạm tội nhưng sau đó lại không nhận tội, vì cho rằng bị ép cung.

Theo đó, vụ án này đã xét xử kéo dài trong hơn 9 năm (từ 2004 đến 2013), qua 3 lần xét xử sơ thẩm, 3 lần phúc thẩm và 1 lần giám đốc thẩm. 

Mới đây (ngày 30.8.2013), TAND tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo kêu oan và tuyên y án tù chung thân đối với bị cáo Lê Bá Mai về tội hiếp dâm trẻ em và giết người.

Nhật Văn

>> Xét xử ‘kỳ án vườn mít’: Y án tù chung thân bị cáo Lê Bá Mai
>> Vụ 'kỳ án vườn mít': Tòa tuyên Lê Bá Mai chung thân
>> Vụ kỳ án vườn mít': Viện KSND Tối cao đề nghị tuyên tử hình Lê Bá Mai
>> Sơ thẩm lần 3 “Vụ án vườn mít”: Đề nghị tử hình Lê Bá Mai
>> Sơ thẩm lần 3 “Vụ án vườn mít”: Lê Bá Mai không nhận tội
>> Hoãn phiên xử sơ thẩm lần ba “Kỳ án vườn mít” vì luật sư vắng mặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.