Thiếu trách nhiệm

21/03/2014 03:15 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 19.3 đăng bài Hàng lậu chọc "thủng" đường biên: "Có buôn lậu gì đâu" (!).

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 19.3 đăng bài Hàng lậu chọc "thủng" đường biên: "Có buôn lậu gì đâu" (!).

Chưa cầu thị

Cách trả lời của lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai cho thấy quá thiếu trách nhiệm, chẳng lẽ các quan chức tỉnh Lào Cai không biết hay cố tình không biết tình trạng buôn lậu ở địa phương mình? Tình trạng buôn lậu diễn ra rầm rộ như vậy mà nói “Có buôn lậu gì đâu (!)” là chưa thực sự nhìn nhận vào thực trạng nhức nhối dọc tuyến đường biên của tỉnh mình phụ trách. Quan chức Việt Nam quen chỉ đạo từ xa chứ ít tới nơi để kiểm tra giám sát thực tế, trong khi báo chí đã có tư liệu trong tay mà vẫn nói không có là chuyện không chấp nhận được.

Thanh
(thanh721974@yahoo.com.vn)

Có sự thỏa hiệp ?

Hàng lậu tràn qua vùng biên rầm rộ như vậy chỉ có thể giải thích là các cơ quan chức năng bắt giữ không xuể hoặc đã có thỏa hiệp nên cố tình làm ngơ. Bởi vậy mới có sự hình thành cả những đường dây buôn lậu lớn mà các ông trùm không bao giờ lộ mặt. Hàng lậu mà chở công khai như vậy thì kiểm tra, bắt giữ không phải là chuyện khó, vấn đề là cơ quan chức năng có chịu tăng cường kiểm tra, truy tận gốc các đầu nậu hay không.

Đỗ Quang Đán
(doquangdan@yahoo.com.vn)

Không phải không biết

Theo tôi, lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai không phải không biết mà ngược lại còn nắm rất chắc tình hình buôn bán ở tuyến biên giới Lào Cai, tuy nhiên vì lý do nào đó mà quan chức tỉnh này trả lời chưa đúng thực tế với Báo Thanh Niên mà thôi. Những năm trước, báo chí cũng đã có nhiều loạt bài về tình trạng buôn lậu hoành hành ở biên giới Lào Cai, nhưng rồi đâu cũng vào đấy, sự việc lại rơi vào im lặng khó hiểu.

Ngọc Triển
(phamngoctrienblc@gmail.com)

Lê Minh Nguyệt  Buôn lậu tăng đồng nghĩa với việc lũng đoạn thị trường, phá hoại nền sản xuất trong nước. Và nguy hiểm hơn là hàng giả, hàng nhái, hàng nhiễm độc từ Trung Quốc tràn vào Việt Nam, gây hại cho sức khỏe người dân. Cần phải có trách nhiệm hơn với nhân dân của mình.

Lê Minh Nguyệt
(Q.12, TP.HCM)

Theo tôi, cứ kiểm tra và xử lý thật nặng đối với chủ các lô hàng hóa từ Trung Quốc đưa vào Việt Nam nếu không có giấy tờ nhập khẩu. Sau đó, điều tra truy ra con đường và cách thức nhập lậu để quy trách nhiệm và xử lý cả cán bộ quản lý thiếu trách nhiệm để lọt hàng lậu vào.

Lâm Hoàng
(Q.Tân Bình, TP.HCM) 

 Lâm Hoàng

 Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

 >> Về việc Hàng lậu chọc ‘thủng’ đường biên: Phó thủ tướng yêu cầu lập đoàn kiểm tra
 >> Về việc hàng lậu chọc 'thủng' đường biên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Thanh Dương: 'Có buôn lậu gì đâu' (!)
 >> Hàng lậu chọc 'thủng' đường biên - Kỳ 2: Biến tướng lối mở dân sinh
 >> Hàng lậu chọc ‘thủng’ đường biên
 >> Bắt nóng vụ vận chuyển hàng lậu số lượng lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.