"Inglorious Basterds" sắp đến VN

11/11/2009 23:57 GMT+7

Những ai từng yêu thích đạo diễn Quentin Tarantino qua các phim Kill Bill, Pulp fiction, Reservoir dogs, Death proof... sẽ tiếp tục khâm phục tài năng của ông qua Inglorious Basterds.

Là bộ phim về đề tài chiến tranh nhưng Inglorious Basterds không có quá nhiều tiếng súng nổ, chỉ tràn đầy sự tinh quái và những pha đấu trí giữa một bên là sĩ quan SS của Đức quốc xã, bên kia gồm những người trong hàng ngũ kháng chiến quân người Mỹ, Pháp, Đức...

Chuyện phim trở về năm 1941, khi nước Pháp bị quân Đức chiếm đóng. Shosanna Dreyfus (Mélanie Laurent) thoát chết trong lần cả gia đình gốc Do Thái của cô bị viên đại tá Hans Landa (Christoph Waltz) hành quyết. Shosanna lưu lạc đến Paris, thay đổi danh tính, trở thành bà chủ, điều hành một rạp chiếu bóng. Ở góc khác của nước Pháp, trung úy Aldo Raine (Brad Pitt) thành lập nhóm lính Mỹ gốc Do Thái mang biệt danh Basterds chuyên "tìm và diệt" quân Đức. Raine phối hợp cùng diễn viên kiêm điệp viên Đức Bridget von Hammersmark (Diane Kruger) tiến hành cuộc đặt bom tiêu diệt các tướng lĩnh Đức khi họ đến rạp chiếu bóng của Shosanna Drefus xem bộ phim ngợi ca một binh nhì - vị anh hùng của nước Đức trong chiến tranh thế giới thứ 2, lập công tiêu diệt hàng trăm quân đồng minh.

Qua bàn tay tài tình của Quentin Tarantino cùng lối diễn xuất hết sức tinh tế của những diễn viên Brad Pitt (Mỹ), Christoph Waltz (Áo), Diane Kruger (Đức), Mélanie Laurent (Pháp)... Inglorious Basterds làm khán giả thật sự hồi hộp qua từng lời thoại núp trong vẻ ngoài lịch lãm, hài hước của gã sĩ quan mật vụ Đức; qua sự thông minh đầy quyết đoán, dám xả thân vì lý tưởng của các điệp viên, kháng chiến quân hay đơn giản chỉ là những người Do Thái chống phát xít. Sự từng trải sau khi đóng The curious case of Benjamin Button được Brad Pitt mang vào Inglorious Basterds. Diễn viên Áo Christoph Waltz thể hiện một nhân vật phản diện khiến khán giả bị ám ảnh bởi lối diễn đầy "ma lực" của ông. Sự nghiệt ngã, lòng căm hận, phẫn nộ trước cái ác, trước sự tàn bạo chính là thông điệp mà Inglorious Basterds muốn mang đến.

Phim Inglorious Basterds sẽ ra mắt khán giả VN vào ngày 13.11.2009.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.