Cách chọn laptop hiệu quả

10/12/2011 11:28 GMT+7

Netbook: Netbook rất nhỏ, gọn, tiện lợi, tuy nhiên dòng vi xử lý Atom chạy chậm hơn so với những laptop lớn hơn, giá đắt hơn trang bị CPU Intel cao cấp. Netbook chưa bao giờ có ổ đĩa quang, vì thế bạn phải dùng ổ DVD ngoài gắn qua cổng USB.

(TNTS) Netbook: Netbook rất nhỏ, gọn, tiện lợi, tuy nhiên dòng vi xử lý Atom chạy chậm hơn so với những laptop lớn hơn, giá đắt hơn trang bị CPU Intel cao cấp. Netbook chưa bao giờ có ổ đĩa quang, vì thế bạn phải dùng ổ DVD ngoài gắn qua cổng USB.

Ultraportable (laptop siêu di động): Một chiếc ultraportable thường rất nhẹ, thời lượng pin từ 5-8 giờ. Giá cả giao động từ 600 - 800 USD, nhưng một số mẫu siêu mỏng có màn hình lớn hơn có giá hơn 1.000 USD. So với netbook, ultraportable có sức mạnh xử lý tốt hơn. Lưu ý chọn máy có ổ đĩa quang để tiện lợi hơn cho bạn.

Laptop thông thường: Laptop này có màn hình từ 14-16 inch. Những mẫu này dùng CPU lõi kép hoặc lõi tứ, RAM 4GB trở lên. Những mẫu giá rẻ chỉ 400 USD, thêm một chút tính năng sẽ đắt hơn, mẫu mạnh hơn có giá hơn 1.500 USD. Các mẫu này đều có ổ đĩa quang, một số còn có ổ đĩa Blu-ray.

Laptop thay thế desktop: Laptop loại có đặc điểm màn hình lớn hơn để đáp ứng nhu cầu của những người cần làm việc trên một chiếc máy màn hình lớn. Màn hình bắt đầu từ 16 inch trở lên, một số có độ phân giải màn hình rất cao. Bộ vi xử lý thường là chip lõi kép hoặc lõi tứ. Chip đồ họa rời từ AMD hoặc Nvidia. Loại laptop này dễ bị nóng, pin không quá 2 giờ hoặc ít hơn nếu dùng nhiều ứng dụng. Giá từ 1.000 USD trở lên.

Hồng Tài
(Theo PCmag/ ICTNews)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.