Vườn hồng

04/12/2011 00:03 GMT+7

Một người chồng ra đường thấy phụ nữ đẹp là nhìn chăm chăm thì đó là một người chồng không ra gì phải không anh? (le thuy bao tram, yahoo)

Một người chồng ra đường thấy phụ nữ đẹp là nhìn chăm chăm thì đó là một người chồng không ra gì phải không anh? (le thuy bao tram, yahoo)

Úi, em đừng kết luận vội vàng thế chứ! Vấn đề không phải ở chỗ “nhìn chăm chăm” mà điều quan trọng là khi nhìn như vậy thì anh ta đang nghĩ gì trong đầu! Nghĩ “Ôi, ước gì mình có một cô vợ đẹp như vậy!” và nghĩ “Ối dào, cô này trang điểm cho lắm cũng thua xa vợ mình!” khác nhau một trời một vực em à!

 
Minh họa: DAD

Rất lâu rồi em trai mới nhớ đến anh Bồ Câu. Không biết em nói vậy anh có buồn không. Nhưng thực sự chỉ khi nào buồn em mới nhớ đến anh, vì anh luôn giúp em vượt qua khó khăn. Em nhớ lần cuối em xem mục Vườn Hồng của anh cũng gần 9 năm rồi. Chín năm trước, em đã hai lần viết thư cho anh, lần nào em cũng nhận được sự giúp đỡ của anh. Hôm nay, em lại có chuyện nhờ đến anh - chuyện mà em hoàn toàn bế tắc.

Cách đây 5 năm, em có quen một người qua điện thoại. Hai đứa em quen nhau rất tình cờ. Hai đứa ở rất xa nhau, em ở miền Nam, người ấy ở miền Bắc. Thời gian đầu, tụi em chỉ là bạn bình thường, rồi theo thời gian tình cảm bắt đầu phát triển tốt hơn. Rồi tụi em quyết định đến với nhau dù chưa một lần gặp mặt. Lúc đó em dùng máy Sfone, rồi máy em bị trộm, rủi thay người ấy hôm đó vừa đổi sim mới nên em không kịp nhớ số.

Còn em vì chưa đăng ký thông tin cá nhân, và vì chỗ em ở rất khó khăn nên em không thể làm lại sim Sfone. Thế là từ đó tụi em không liên lạc gì với nhau được. Thời gian đầu em rất ray rứt, nhưng dần dần em buộc phải chấp nhận vì nghĩ đó là do duyên số. Nhưng cách đây hơn một năm, em tình cờ tìm được địa chỉ và số điện thoại của công ty người ấy làm. Em gọi với rất nhiều hy vọng. Nào ngờ người ta bảo người ấy đã chuyển vào Nam sinh sống gần một năm, tức là khoảng 6 tháng sau khi hai đứa mất liên lạc.

Và không ai ở công ty biết địa chỉ của người ấy vì không còn lưu hồ sơ. Từ đó đến nay, gần hai năm em luôn sống trong bứt rứt, luôn muốn tìm gặp lại người ấy, nhưng vẫn không có kết quả. Em không biết phải làm gì nữa, bí quá nên tìm đến anh, mong anh giúp em một lần nữa! (mot em trai, yahoo)

 
Minh họa: DAD

Câu chuyện của em thật cảm động, nhưng anh chẳng biết giúp em bằng cách nào ngoài cách đăng bức thư này của em lên Vườn Hồng. Nếu người ấy đọc được (và nếu vẫn còn giữ nguyên tình cảm ngày nào), hẳn người ấy sẽ liên lạc với Vườn Hồng, lúc đó anh sẽ làm cầu nối cho tụi em.

Anh Bồ Câu ơi, có phải người trưởng thành yêu bằng lý trí, còn người mới lớn yêu bằng con tim? (nguoi xu dua, gmail)

Không đúng! Tình yêu bao giờ cũng là câu chuyện của con tim. “Yêu bằng lý trí” thì không phải là yêu!

 
Minh họa: DAD

Có nhiều người thích em tại sao em vẫn thấy cô đơn hở anh? (cong chua mua thu, yahoo)

Chắc chắn là vì em không thích một ai trong số họ!

Chồng em lúc cãi nhau với em cứ hay nói “biết vậy sống độc thân quách cho rồi” làm em tức điên. Cứ làm như lấy vợ là đeo gông vào cổ vậy! (truong song ha, yahoo)

Chỉ sợ chồng em ước được “độc thân” để... cưới một “cái gông” khác thôi! Chứ nếu chỉ nói khơi khơi như vậy, em tức làm gì cho mệt!

 
Minh họa: DAD

Em và cô ấy đều cảm mến nhau, đi chơi với nhau đã nhiều lần. Nhiều lúc em muốn cầm tay cô ấy nhưng em thấy ngại, còn cô ấy không thấy em bộc lộ tình cảm gì thì có vẻ rất buồn em. Em rối quá anh ơi! Mong anh giúp em với! (quang linh, yahoo)

Em muốn nắm tay cô ấy, cô ấy buồn giận vì em không nắm tay cô ấy, rối cái gì mà rối hở trời! Em làm cho anh rối beng lên thì có!            

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.