Thảm họa sập trường học tại Haiti

08/11/2008 23:54 GMT+7

Haiti hôm qua rúng động khi một trường học đã sụp đổ tại Petionville, gần thủ đô Port-au-Prince, khiến ít nhất 75 học sinh, giáo viên thiệt mạng và hơn 150 em học sinh bị thương.

Giới chức địa phương cho hay có khoảng 700 em có mặt tại trường La Promesse Evangelique khi thảm họa trên xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng 7.11 giờ địa phương (rạng sáng 8.11 giờ VN). Hãng tin CNN dẫn lời một phóng viên của Haiti Press Network cho biết đến giữa khuya vần còn gần 200 học sinh bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và các nhân viên cứu hộ chạy đua với thời gian để cứu sống người bị nạn. Phần lớn học sinh tại đây từ 3 đến 20 tuổi.

Người ta nghi ngờ thảm họa xảy ra là do trường được xây dựng cẩu thả sau khi bị sập một phần cách đây vài năm. Trước đó, những người dân sống gần đó đã từ bỏ đất đai đi nơi khác vì lo sợ trường có thể sập bất cứ lúc nào. Ngôi trường 3 tầng lầu nằm trong khu vực nghèo nhất Petionville và đường sá ở đây gần như không sử dụng được. Máy bay trực thăng cứu trợ của LHQ cũng đã không thể đáp xuống khu vực này.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.