iPhone 5 mỏng hơn iPhone 4S?

21/04/2012 10:19 GMT+7

(TNO) Nhờ sử dụng màn hình cảm ứng dạng "in-cell" của Sharp và Toshiba Mobile Display nên mẫu điện thoại iPhone 5 sắp ra mắt của Apple được tin rằng sẽ mỏng hơn iPhone 4S, theo trang Digitimes.

(TNO) Nhờ sử dụng màn hình cảm ứng dạng "in-cell" của Sharp và Toshiba Mobile Display nên mẫu điện thoại iPhone 5 sắp ra mắt của Apple được tin rằng sẽ mỏng hơn iPhone 4S, theo trang Digitimes.

Digitimes dẫn thông tin từ các nhà cung ứng linh kiện của Apple cho rằng mẫu iPhone tiếp theo dường như sẽ trang bị màn hình cảm ứng công nghệ "ô hình" (in-cell) do Sharp và Toshiba Mobile Display sản xuất.

Nguồn tin của Digitimes cũng cho biết, sự cải tiến trong công nghệ màn hình cảm ứng in-cell của Sharp và Toshiba đã thuyết phục Apple quyết định cộng tác với các nhà sản xuất panel màn hình Nhật Bản.

Theo đó, hai hãng này sẽ bắt đầu sản xuất màn hình cảm ứng công nghệ in-cell cho Apple từ quý 2/2012. Trong khi đó, nhiều đồn đoán dạo gần đây cho rằng mẫu iPhone 5 sẽ được giới thiệu trong tháng 10 sắp tới với khả năng kết nối LTE tích hợp và đặc biệt hơn hết là vỏ ngoài bằng kim loại lỏng.

Nhiều trang tin công nghệ đều đưa nhận định, với việc tích hợp cảm biến (sensor) cảm ứng trực tiếp vào từng "ô hình" của màn hình hiển thị, chắc chắn rằng iPhone 5 sẽ mỏng hơn iPhone 4S (dày 9,3 mm), hoặc chí ít là có độ dày tương tự nhưng tạo ra nhiều không gian trống bên trong thân máy hơn.

Trong khi đó, màn hình cảm ứng trên các mẫu iPhone hiện này gồm hai phần: một tấm kiếng cảm ứng và một màn hình LCD hiển thị bên dưới.

Với trường hợp thứ hai, khi đó, Apple có thể "nhồi" thêm nhiều linh kiện phần cứng khác vào mẫu iPhone mới, có thể đó là chip hỗ trợ kết nối LTE hay một viên pin to hơn.

An Huy

>> Hé lộ thời điểm phát hành iPhone 5
>> iPhone 5 trang bị vỏ ngoài bằng kim loại lỏng?
>> iPhone 5 và tham vọng đồ họa lõi tứ
>> iPhone 5 ra mắt vào tháng 10?
>> Rộ tin đồn Galaxy S III trang bị bộ xử lý lõi tứ
>> Loạn" thông tin về Galaxy thế hệ mới
>> Điện thoại Medfield đầu tiên lộ diện
>> Apollo tuyệt tình với "xoài" Windows Phone
>> Samsung rục rịch ra máy tính bảng Espresso mới
>> Samsung xác nhận điện thoại Windows Phone Apollo
>> Hậu duệ bộ xử lý lõi tứ Tegra 3 ra mắt trong quý 3/2012
>> Chip Tegra 4 hỗ trợ tốc độ lên đến 2GHz

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.