Trợ giúp nạn nhân vụ giẫm đạp tại Campuchia

25/11/2010 11:40 GMT+7

(TNO) Ngay sau thảm họa thương tâm xảy ra tại Campuchia, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm Việt Nam đã có hành động cụ thể chia buồn, động viên, giúp đỡ các nạn nhân Campuchia.


Bà Phạm Khánh Phong Lan, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM thăm hỏi và trao tiền ủng hộ gia đình nạn nhân Việt kiều có người tử nạn

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM thừa ủy quyền lãnh đạo thành phố đã dẫn đầu đoàn TP.HCM sang thăm hỏi, động viên và trao 50 tấn thuốc trị bệnh (trị giá 50.000 USD) cùng 100.000 USD tiền mặt giúp đỡ những người gặp nạn.

Sáng 25.11, đoàn đã đến thăm các gia đình Việt kiều có người tử nạn tại thành phố Phnôm Pênh. Tại chùa Mha Montreng, nơi để linh cữu hai mẹ con chị Dương Thị Loan và Huot Vanthy, những người trong đoàn đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh ngộ đau thương của gia đình.

Anh Huot Kim Li, chồng chị Loan làm nghề hớt tóc dạo, còn chị đi bán hàng rong kiếm sống và nuôi con ăn học. Đêm xảy ra tai nạn, gia đình anh Li dẫn nhau đi lễ lội. Anh dẫn tay đứa con lớn còn chị Loan dẫn đứa nhỏ Huot Vanthy. Sự cố xảy ra, gia đình anh Li bị cuốn theo dòng người và bị xô ngã. Anh chị đã lấy thân mình để che cho con. Sau sự cố, anh Li và đứa con lớn bị chấn thương do bị giẫm đạp, còn chị và đứa con nhỏ không qua khỏi.

Ông Quách Hữu Tuấn, Tham tán cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cho biết, cán bộ và nhân viên Đại sứ quán đã quyên góp tiền để ủng hộ gia đình các nạn nhân trong vụ thảm họa. Ngoài ra, còn có nhiều tổ chức, những nhà hảo tâm từ Việt Nam với nhiều hình thức giúp đỡ nước bạn Campuchia, chia sẻ phần nào những mất mát lớn lao do thảm họa.

Theo ông Trần Văn Tới, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Phnôm Pênh, Hội sẽ đứng ra làm trung gian tiếp nhận quyên góp ủng hộ các nạn nhân người Việt.


Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đến thăm hỏi chia buồn và trao tiền ủng hộ cho gia đình em Huot Li Hua, Việt kiều sinh sống tại phường Bang Keng Kong 3, quận Chamear Mon, Phnôm Pênh, con của chị Dương Thị Loan (nguyên quán Trà Vinh). Mẹ và em trai song sinh của Hua đã tử nạn


Cha con anh Huot Kim Li bên linh cữu vợ và con được để tại chùa Mha Montreng

Tiến Trình
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.