Sao cứ phải bêu cái riêng tư?

01/11/2004 22:16 GMT+7

Mặc dù không mấy râm ran nhưng xem ra câu chuyện về chàng Việt kiều Úc Nguyễn Hồ Khánh Sơn (Tuyết Sơn) tố cáo thầy mình là nhạc sĩ Đỗ Quang cũng được khá nhiều người trong giới để ý. Để ý bởi vấn đề không chỉ xoay quanh chuyện Tuyết Sơn học hát với thù lao cao mà lần đầu tiên có một học trò huỵch toẹt chuyện “giới tính” của thầy mình.

Những từ ngữ mà Tuyết Sơn diễn tả về Đỗ Quang trong những lúc “học nhạc đặc biệt” khiến nhiều người nghe khó chịu. Bỏ qua chuyện Tuyết Sơn nói về Đỗ Quang bao nhiêu phần trăm sự thật, bao nhiêu phần trăm hư cấu (câu chuyện hoàn toàn xuất phát từ một phía là ca sĩ Tuyết Sơn), có ý kiến cho rằng không nên chỉ trích về những chuyện liên quan đến giới tính, nhất là người đó là thầy mình. Nếu như Tuyết Sơn là người hiểu chuyện và là một thanh niên “bình thường” thì trước những “hành động” lố lăng (nếu có) anh phải sớm có cách giải quyết. Đâu thể nói vì sợ trù dập, sợ mất tiền, sợ không còn tiếp tục học nhạc mà Tuyết Sơn “âm thầm chịu đựng” hơn một năm trời? Về phía Đỗ Quang, từ khi bị học trò tố cáo, suốt ngày như ngồi trên... đống lửa. Bởi anh không chỉ có Tuyết Sơn mà còn có trong tay cả hơn chục học trò.

Chuyện lục đục giữa thầy trò, bầu show, rồi chuyện dính líu đến tiền bạc khi hai bên “cơm không lành canh không ngọt” gần đây đã xuất hiện khá nhiều trong giới nghệ sĩ. Giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp đâu cứ phải là bêu riếu cái riêng tư, hạ uy tín của người khác; nghệ sĩ là người của công chúng hơn ai hết hiểu rất rõ tác hại của việc làm tai ác này.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.