Johnny Trí Nguyễn với phim “Chơi vơi”

21/12/2008 11:45 GMT+7

Sau những thành công viết kịch bản và đóng phim “Dòng máu anh hùng”, vào vai chính phim “Nụ hôn Thần chết”, Johnny Trí Nguyễn (ảnh) đã bắt tay vào một số dự án hoạt động điện ảnh năm 2008, trong đó có việc nhận lời mời tham gia bộ phim “Chơi vơi” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

Tôi gặp Johnny Trí Nguyễn vừa về TP Hồ Chí Minh sau chuyến đi bị kẹt lại ở Bankok do vụ biểu tình ở Thái Lan làm sân bay quốc tế bị đóng cửa. Tươi cười và pha chút dí dỏm, Johnny Trí Nguyễn cho biết cảm giác vui, buồn, chơi vơi của những ngày chờ đợi trở về Việt Nam không phải như cảm giác của phim… Chơi vơi. Câu chuyện lại bắt đầu với bộ phim Chơi vơi.

Phim vừa thực hiện xong với những cảnh quay ở phố cổ Hội An (bối cảnh trong phim là ở Hà Nội), có lẽ hiện nay phim đã hoàn tất và đang bước vào giai đoạn hậu kỳ. Thời gian qua, phim trường hoạt động khá khẩn trương nhưng thật nghiêm túc với sự chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

Trong phim, Johnny Trí Nguyễn đã tham gia diễn xuất cùng dàn diễn viên nổi tiếng: NSND Như Quỳnh, Đỗ Hải Yến, diễn viên Pháp gốc Việt Phạm Linh Đan (từng đóng với Catherine Deneuveu trong phim Đông Dương (1992) và cô bắt đầu nổi tiếng từ bộ phim này)…

Hóa thân là người đàn ông có mối quan hệ đặc biệt qua hai mối tình với hai nhân vật do Phạm Linh Đan và Đỗ Hải Yến thủ diễn, Johnny Trí Nguyễn cho biết đây là một vai hơi… khó.

Nhân vật khác hoàn toàn với hình ảnh của một anh chàng hào hoa trong phim Hồn Trương Ba, da hàng thịt hay chàng trai giỏi võ, hào hiệp trong phim Dòng máu anh hùng, hoặc “thật dễ thương” như gã hoàng tử đẹp trai trong Nụ hôn Thần chết… Johnny Trí Nguyễn tự nhận xét đó là vai diễn của dạng phim “đặc sệt” chất biểu hiện tâm trạng, tâm lý con người hơn là hành động. “…

Theo tôi, Chơi vơi của nhà biên kịch Phan Đăng Di là một kịch bản phim nghệ thuật và nó có tính “phá cách” thể loại kịch bản phim truyền thống. Tuy vậy, nó thực sự hấp dẫn tôi…”, Johnny Trí Nguyễn cho biết. Anh đã cảm nhận một thế giới nghệ thuật rất lạ, đầy ấn tượng khi đọc kịch bản Chơi vơi. Các nhân vật nữ chính được mô tả đầy giằng xé nội tâm, đầy tâm trạng dằn vặt về tình yêu và tình dục; một ít tình yêu đồng tính; sự tuyệt vọng, bế tắc của một cô gái yêu nồng nhiệt nhưng không được người đàn ông đáp lại tình yêu…

Nội dung vẫn là chuyện muôn thuở của con người, nhưng cái mới là cách thể hiện vấn đề và làm sao tạo sức hút, gây ấn tượng cho phim là sự hóa thân “tuyệt chiêu” của các diễn viên vào nhân vật. Johnny Trí Nguyễn kể chuyện, có lúc cảnh quay vai diễn của mình xong, anh “ngồi chơi xơi nước”, quan sát thấy đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đang chỉ đạo diễn xuất cho hai diễn viên Phạm Linh Đan, Đỗ Hải Yến, anh nói vui: không biết cảnh diễn sẽ như thế nào mà trông các nàng có vẻ căng thẳng thế!

Johnny Trí Nguyễn nghĩ gì về con đường nghệ thuật của mình từ khi anh cùng một số nghệ sĩ Việt kiều khác về nước làm phim? Trò chuyện khá cởi mở, chàng diễn viên trẻ cho rằng, về Việt Nam anh đã có nhiều cơ hội để thử sức, thực hiện vốn nghề nghiệp điện ảnh, vận dụng sự trải nghiệm điện ảnh của mình khi làm việc ở Mỹ, ở Thái Lan v.v… Mỗi sự trải nghiệm đều mang lại cho mình niềm vui và mong muốn phát huy nhiều hơn những thành công. Anh thích đóng phim và đôi khi từ sự quan sát thế giới xảy ra xung quanh mình, nhất là ghi nhận những câu chuyện trong cuộc sống ở hai miền Nam-Bắc, lại thôi thúc mình viết kịch bản.

Johnny Trí Nguyễn đã có dự án viết một kịch bản mới thiên về tâm lý, xã hội đương đại. Sắp tới đây, kịch bản của anh đã có kế hoạch thực hiện. Tuy nhiên thời gian làm phim vẫn còn giữ bí mật. Có điều, theo sự tiết lộ ban đầu, có thể, nhà sản xuất sẽ mời ê-kíp diễn viên chính từng đóng phim Dòng máu anh hùng như Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân… tiếp tục tham gia.

Theo  Kim Ửng (Sài Gòn Giải Phóng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.