Ích lợi của trà

15/04/2014 03:00 GMT+7

Trà có nhiều tính năng tốt đối với cơ thể, trở nên phổ biến trong các chế độ ăn kiêng giảm béo rất hiệu quả.

Trà có nhiều tính năng tốt đối với cơ thể, trở nên phổ biến trong các chế độ ăn kiêng giảm béo rất hiệu quả.

Ích lợi của trà
Ảnh: Shutterstock 

Dùng trà để giảm vài cân thừa vừa tích tụ và để loại bỏ độc tố là chuyện đơn giản. Trà giàu thành phần thein có tác dụng tích cực đối với vóc dáng, giúp giải độc, giảm cân và giảm stress mà lại dễ dàng đưa vào chế độ ăn cân bằng. Uống từ 3-5 tách trà mỗi ngày, giữa các bữa ăn, kết hợp hài hòa với trái cây, rau cải và hạn chế thực phẩm chế biến công nghiệp; thay thế bánh mì trắng, bột nhào và gạo trắng bằng ngũ cốc nguyên hạt hay gạo lứt.

Yếu tố giảm cân từ trà. Thein kích hoạt tiêu hao năng lượng và cơ chế sản xuất nhiệt lượng cơ thể bằng cách thúc đẩy các bộ phận đốt cháy năng lượng dư thừa. Trong khi đó, catéchin trong trà xanh lại đốt cháy mỡ, tăng thân nhiệt thay đổi việc phân tán mỡ, tham gia giảm cân vùng bụng và giúp cân bằng đường huyết, tránh các cơn đói vặt. Epigallocatéchine gallat (EGCG) hỗ trợ hoạt động của các nội tiết tố làm no, đặc biệt là insulin. Sau cùng là flavonoid, thành phần kháng ô xy hóa quen thuộc.

Chọn loại trà nào? Chỉ có một cây trà nhưng do quá trình chế biến làm cho màu sắc và hương vị của trà có sự thay đổi. Vì vậy, chúng ta có thể uống trà xanh, trà đen hoặc trà trắng cũng như nhau, miễn là thưởng thức được loại trà ưa chuộng. Nước trà ở đây phải là loại nguyên chất. Lá trà được thu hoạch lứa đầu luôn chứa nhiều hoạt chất hơn. Trà cũng có thể được đưa vào các món ăn mặn, tráng miệng hoặc rau trộn, tùy thích.

Minh Quân

>> Uống trà xanh giúp nhớ lâu
>> Uống trà xanh giảm buồn chán
>> Uống trà xanh tốt cho não
>> Uống trà xanh giúp bỏ thuốc lá
>> Uống trà xanh giảm ung thư buồng trứng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.