Chọn mua khăn ướt an toàn

07/11/2013 03:05 GMT+7

Theo giới kinh doanh, khăn ướt dùng cho trẻ em rất được ưa chuộng trong những năm gần đây do tính tiện dụng cao. Tuy nhiên, trên thị trường, sản phẩm thuộc loại thượng vàng hạ cám đều có đủ, đòi hỏi người tiêu dùng phải hết sức cẩn thận khi mua hàng.

Theo giới kinh doanh, khăn ướt dùng cho trẻ em rất được ưa chuộng trong những năm gần đây do tính tiện dụng cao. Tuy nhiên, trên thị trường, sản phẩm thuộc loại thượng vàng hạ cám đều có đủ, đòi hỏi người tiêu dùng phải hết sức cẩn thận khi mua hàng.

 Chọn mua khăn ướt an toàn
Lựa chọn khăn ướt dùng cho trẻ em - Ảnh: Bạch Dương

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện trên thị trường có khoảng hơn 50 nhãn hiệu khăn ướt các loại, bán ở chợ, cửa hàng tạp hóa và siêu thị. Riêng ở siêu thị có rất ít nhãn hiệu và giá bán khá đắt so với hàng ở chợ. Cụ thể, nếu sản phẩm ở chợ có giá chỉ 15.000 - 20.000 đồng/gói thì sản phẩm ở siêu thị dao động ở mức từ 25.000 - 30.000 đồng/gói. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm bán ở chợ hay xảy ra tình trạng thiếu lượng, chỉ ở mức 60-70 chiếc/hộp, trong khi hàng đủ là phải là 80 chiếc/hộp. Đồng thời, sản phẩm ở chợ có hương thơm nồng trong khi sản phẩm ở siêu thị có hương thơm nhẹ. Và không ít sản phẩm bán ở chợ không có in địa chỉ cơ sở sản xuất trên bao bì.

Trong khi theo các chuyên gia, sản phẩm khăn ướt đạt chất lượng phải đảm bảo vệ sinh ở tất cả các khâu như nguồn nước phải được xử lý bởi hệ thống lọc nước tinh khiết trước khi cung cấp cho dây chuyền sản xuất, phòng vận hành máy và hệ thống kho phải được thiết kế theo tiêu chuẩn GMP (tiêu chuẩn áp dụng cho ngành sản xuất dược phẩm)… Đặc biệt, hương liệu dùng trong sản xuất đều được kiểm định tại các trung tâm kiểm định uy tín trong và ngoài nước, đảm bảo không chứa các chất bảo quản không có lợi cho sức khỏe của trẻ em. Ông Lê Hồng Hà, Giám đốc thương mại nhãn hàng Baby care, cũng cho biết việc kiểm định để đảm bảo sản phẩm bán ra thị trường hoàn toàn không có chất paraben, phenoxyethanol, formaldehyde… là yêu cầu bắt buộc của nhà sản xuất này.

Theo luật gia Phan Thị Việt Thu, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM, với dòng sản phẩm này, trước khi mua, người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ, ngoài sản phẩm phải có địa chỉ rõ ràng còn phải có đăng ký chất lượng với cơ quan y tế, để khi gặp sự cố trong lúc dùng như gây kích ứng da, nhiễm độc… người mua mới có thể khiếu nại, kiện tụng đòi quyền lợi.

Cẩm Nhi

>> Khăn ướt bị Pháp cảnh báo 'có thể gây hại' bán nhiều tại Việt Nam
>> Pháp cảnh báo về khăn giấy ướt cho trẻ em
 >> Tăng giá, sữa ngoại đang bắt nạt người tiêu dùng
>> Cần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.