Căn bệnh hiểm nghèo và một số phận thương tâm

30/09/2004 22:33 GMT+7

Suốt 20 năm qua, anh Nhữ Sĩ Đào (37 tuổi), ngụ tại xóm 12, xã Quỳnh Hoa, H.Quỳnh Lưu (Nghệ An) phải mang dưới quai hàm một khối u lớn với đường kính khoảng 25 cm. Khối u này ngày một to lên làm cho anh Đào rất đau đớn.

Theo anh Nguyễn Trọng Tài, Trạm trưởng Trạm y tế xã Quỳnh Hoa thì do anh Đào mắc phải căn bệnh viêm xương hàm rò tủy. Quá trình tủy xương rò rỉ đã gây nhiễm khuẩn, tích tụ thành một khối u lớn. Gần đây, khối u quái ác này bắt đầu vỡ bung ra, kèm theo dịch nhầy và nước vàng chảy ra đầm đìa khiến anh phải luôn dùng vải và túi ni-lông để băng bó trông rất đáng thương.

Được biết cách đây khoảng 5 năm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An đã chẩn đoán và đề nghị mổ cắt bỏ khối u đồng thời tháo bỏ luôn xương hàm dưới cho anh Đào nhưng do hoàn cảnh mẹ già, 2 con còn nhỏ, vợ thì bị bệnh tâm thần, gia đình quá nghèo nên anh không mổ khối u này được...

UBND xã Quỳnh Hoa đã phát động bà con trong xã ủng hộ cho gia đình anh Đào, nhưng do đây là một xã nghèo nên số tiền quyên góp của bà con cũng chỉ đủ để gia đình anh rau cháo qua ngày, còn để chữa bệnh là một điều không thể.

Ước mơ cháy bỏng của anh Đào và cũng là điều mong muốn của chính quyền và bà con trong xã Quỳnh Hoa là anh Đào được mọi người giúp đỡ chữa khỏi bệnh để anh được tiếp tục sống, làm lụng nuôi vợ, nuôi con... Qua bài viết này chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ anh Đào có đủ tiền để anh có thể đoạn tuyệt với khối u quái ác đã theo bám anh nhiều năm nay...

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.