Vì em là phái đẹp

01/12/2007 16:06 GMT+7

Nữ giới bỏ ra 3 năm trong cuộc đời để sửa soạn cho các buổi tiệc tùng, và nhiều cô cho rằng công đoạn chuẩn bị này còn quan trọng hơn chính buổi tiệc mà họ sẽ tham dự.

Có một câu hỏi muôn đời vẫn là điều bí ẩn đối với cánh đàn ông, giống như con người hiện đại luôn băn khoăn rằng có chăng một hành tinh chứa đầy những giống loài thông minh như chúng ta chẳng hạn? Dường như đối với cánh mày râu, chuyện phụ nữ bỏ ra quá nhiều thời gian làm đẹp mà theo họ "để có thể tự tin cùng chàng đến chốn đông người" mãi mãi là câu chuyện "đừng hỏi tại sao"! Kết quả khảo sát mới đây cho thấy trung bình phụ nữ mất đến 3 năm trong đời người để làm đẹp trước khi rời nhà. Trung bình, một cô gái dành khoảng 1 giờ 12 phút sửa soạn trước bữa tiệc.

Trong đó, họ dành 22 phút để tắm táp, 7 phút thoa kem dưỡng da, 23 phút làm tóc, 14 phút trang điểm và 6 phút để mặc quần áo. Để chuẩn bị đi làm vào mỗi buổi sáng ư? Chị em cần thêm 40 phút. Ngoài ra, nữ giới cũng bỏ ra khoảng 3 tháng trong cuộc đời chỉ để chọn... chiếc túi xách ưng ý và đôi giày hợp thời trang. Đó là chưa kể thời gian trang điểm và chuẩn bị kỹ càng cho những dịp đặc biệt trong năm, như lễ Giáng sinh chẳng hạn. Các mốc thời gian mà những chuyên gia đưa ra trên đây là dành cho những cô nàng "pro", làm quen với phấn sáp từ hồi còn bé tí. Còn đối với những người bình thường như Linh, nhân viên văn phòng tại TP.HCM, thì chuyện phức tạp hơn nhiều. Đơn cử khi Linh đi ăn đám cưới một người bạn thân, cô mất 1 giờ đồng hồ ra tiệm gội đầu, thêm 30 phút để duỗi giả tóc và cuối cùng là 2 giờ ngồi trang điểm đúng bài bản theo phong cách Hàn Quốc.

Nhiều anh chàng cứ nhủ thầm, hoặc càm ràm ra mặt, rằng "sao em cần nhiều thời gian sửa soạn đến thế?". Người yêu, hoặc chồng của bạn sẽ đưa ra những lời nhận xét đại loại như: "Em chỉ cần 10 phút là đã đủ đẹp rồi, đâu cần phải dây dưa cả mấy tiếng đồng hồ?". Các chàng có biết đâu rằng đối với phụ nữ, việc chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi ra phố không chỉ thuần túy là làm đẹp. Điều quan trọng hơn cả là họ cảm thấy tự tin với chính bản thân.

Nhiều cô gái cho rằng việc trở nên quyến rũ có tầm quan trọng hơn cả buổi tiệc mà họ sắp tham dự. Và theo các cô, có gì đáng phải phàn nàn nếu họ mất khoảng 6 giờ làm đẹp và vẫn đến dự tiệc đúng giờ? Đa số các ông không quan tâm chuyện chăm chút ngoại hình hay vô số chuyện "lặt vặt" khác, song bắt đầu ra khỏi nhà là có chàng chẳng tìm ra chiếc ví hoặc chìa khóa xe, và bị trễ giờ. Hoặc khi đã chuẩn bị đâu vào đấy, nàng sẽ nhìn sang chàng và ngán ngẩm: "Chẳng lẽ anh không bỏ ra được đến 5 phút để chải lại đầu tóc cho gọn gàng và phong độ hơn ư?". Nhiều cô nàng cảm thấy sốc khi dành cả khối thời gian làm đẹp để chàng cảm thấy tự hào với sự hiện diện của mình, còn anh ấy chỉ làm mỗi một chuyện là... cạo râu. 

Thế nhưng, giờ đây đã qua cái thời mà người đàn ông chỉ chuẩn bị quấy quá cho xong trước khi ra khỏi nhà. Thậm chí nhiều ông còn bỏ nhiều thời gian hơn vợ mình để "chăm chút sắc đẹp". Natasha, một nhà sản xuất truyền hình người Anh đã lập gia đình được 6 năm, cho biết: "Trước đây, tôi cảm thấy thật may mắn nếu chồng mình có mặt trong bữa tiệc mà không bị đổ đầy đồ ăn lên áo quần". Mọi chuyện đã thay đổi khi cô thường xuyên góp ý với chồng, và anh tỏ ra rất nghiêm túc tiếp thu.

Kết quả là người chồng "đua" với vợ về khoảng thời gian chăm chút ngoại hình trước khi tham dự bất cứ buổi tiệc nào, trông anh phong độ lên hẳn. Đến đây thì vấn đề trở nên rắc rối. Cứ thử tưởng tượng trong nhà chỉ có một phòng tắm mà có đến 2 con người cần phải sửa soạn! Buồn cười, giờ đây Natasha lại muốn đánh đổi bất cứ thứ gì để đầu chồng xù lên như tổ quạ và cằn nhằn rằng sao cô trang điểm quá lâu như thế... 

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.