Ashanti - Quyến rũ bằng giọng hát

08/12/2007 15:27 GMT+7

Tháng 11 vừa qua, ca sĩ Ashanti với biệt danh "Công chúa nhạc R&B" chụp ảnh trang bìa tạp chí King. Cô không muốn mình là hiện thân của sự gợi cảm thân xác và cô đã làm được điều đó.

“Công chúa hát” tên thật là Ashanti Shequoiya Douglas, sinh ngày 13.10.1980 tại Long Island, New York (Mỹ). Cô thừa hưởng dòng máu nghệ sĩ từ mẹ, một nghệ sĩ múa và bố là ca sĩ. Từ bé, Ashanti đã được bố mẹ cho theo học trường Bernice Johnson Cultural Arts Center chuyên ngành nhạc jazz, múa ballet, nhảy hiphop, văn hóa châu Phi... Sau đó, cùng với diễn viên và biên đạo múa Debbie Allen, Ashanti đã tham dự một bộ phim truyền hình của hãng Disney bên cạnh các diễn viên Keshia Knight Pulliam và Phylicia Rashad.

Tháng 1.2005, Ashanti đồng ý thử sức trong phim Coach Carter bên cạnh ngôi sao Samuel L.Jackson. Bộ phim ngay lập tức đạt doanh thu 70 triệu USD tại thị trường Mỹ. Cuối năm, cô còn tham gia bộ phim truyền hình The Muppets' Wizard of Oz thu hút đến 8 triệu khán giả màn ảnh nhỏ. Năm 2007, cô tham gia tiếp phim Resident Evil: Extinction trong vai nữ y tá Betty thu được "sơ sơ" 136 triệu USD khi trình chiếu khắp thế giới.

Ashanti thuộc mẫu phụ nữ đa năng và những gì cô chạm tay vào đều thành công: ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất băng đĩa nhạc, diễn viên, nghệ sĩ múa, người mẫu và cả nhà thiết kế thời trang. Tuy nhiên, mãi đến năm 2001, "Công chúa" mới được cả thế giới biết đến nhờ giọng hát thiên phú thể loại nhạc R&B qua ca khúc How We Roll. Năm 2002, Ashanti đoạt giải Grammy với album đầu tay mang tên cô với ca khúc hit Foolish. Có đến 503.000 đĩa được tiêu thụ ngay trong tuần đầu tiên khi album Ashanti phát hành ra thị trường Mỹ vào tháng 4.2002.

Cùng thời gian đó, cô đã trở thành nữ ca sĩ đầu tiên có hai ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 là FoolishWhat's Luv (hát chung với Fat Joe). Những kỷ lục cứ thế tiếp nối: Foolish, What's LuvAlways on Time lọt vào danh sách 10 ca khúc được yêu thích nhất theo xếp hạng của Billboard Hot 100. Ashanti trở thành danh ca thứ hai sau nhóm nhạc huyền thoại The Beatles của Anh có ba ca khúc liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng của Billboard.

Mùa xuân năm 2002, Ashanti xuất hiện trong album Down 4 U cùng với rapper Vita và Charli Baltimore. Sau đó cô liên tục nhận các giải thưởng: 8 giải Billboard Music Awards, 2 giải American Music Awards và sau cùng là giải Grammy danh giá. Tháng 9.2002, Ashanti cùng với em gái là ca sĩ Kenashia trình bày ca khúc Colors of The Wind trong CD DisneyMania do hãng Walt Disney sản xuất. Đây là ca khúc làm nhạc nền cho bộ phim hoạt hình nổi tiếng thế giới của hãng là Pocahontas. Album này cũng thành công không kém và năm 2003 được xếp hạng Album Bạch kim của năm. Ngoài sự tôn vinh về âm nhạc, Ashanti còn nhận nhiều giải thưởng nhan sắc khác như Ca sĩ gợi cảm nhất do tạp chí FHM bình chọn vào năm 2003.

Không dừng ở sự nghiệp ca hát, Ashanti còn leo sang lĩnh vực sáng tác. Bài Ain't It Funny do Jennifer Lopez trình bày cũng vào danh sách top 10 của Billboard Hot 100.   

Album mới nhất của Ashanti mang tên The Declaration sẽ phát hành vào tháng 2.2008. Fan hâm mộ khắp thế giới đang náo nức đón chờ album này. Và con đường thênh thang của sự nghiệp vẫn mãi trải dài trước mắt cô "Công chúa hát".

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.