Singapore siết chặt an ninh trước Hội nghị thượng đỉnh ASEAN

17/11/2007 00:11 GMT+7

Singapore đang huy động lực lượng để bảo vệ an ninh quanh khu vực diễn ra Hội thượng đỉnh ASEAN lần thứ 13 chính thức diễn ra từ ngày 18-22.11. Các con đường tại trung tâm xung quanh Trung tâm triển lãm Raffles City, Bảo tàng Văn minh châu Á, Dinh Tổng thống và văn phòng chính phủ, khách sạn Shangri-La sẽ bị đóng trong thời gian diễn ra hội nghị và các cuộc họp có liên quan.

Tối 15.11, một cuộc diễn tập an ninh do Bộ Ngoại giao và Cảnh sát đã diễn ra tại khu vực Raffles City và một số tuyến đường đã bị cấm. Trong những ngày diễn ra hội nghị, xe cộ và khách qua lại gần khu vực này có thể bị kiểm tra an ninh ngẫu nhiên. Singapore cũng chính thức cấm mọi hoạt động tụ tập, biểu tình gần khu vực diễn ra hội nghị. Một tập hợp trên 5 người với mục đích chính trị sẽ phải đối mặt với luật cấm biểu tình của nước này.

Chiều 16.11, Bộ trưởng Thông tin, Truyền thông và Nghệ thuật Singapore cùng Tổng thư ký ASEAN đã chính thức khai trương cổng thông tin truyền thông ASEAN (www.aseanmedia.net) nhằm cung cấp thông tin về cộng đồng kinh tế ASEAN. 

Thục Minh (Từ Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.