Sacombank - Chặng đường 15 năm phát triển

18/12/2006 20:26 GMT+7

Ngày 21/12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sẽ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập. Thành tựa đạt được tính đến hết 11 tháng hoạt động của năm 2006, tổng tài sản của Sacombank đạt gần 24.000 tỷ đồng (tương đương 1,5 tỷ USD), tăng trên 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, tài sản có sinh lời luôn chiếm trên 75 % tổng tài sản của ngân hàng. Giá trị vốn hóa cổ phần của Sacombank đạt xấp xỉ 1 tỉ đô la. Lợi nhuận trước thuế của Sacombank hiện là 482,4 tỷ đồng, dự kiến đến cuối năm nay, sẽ đạt 520 tỷ đồng, vượt xa con số kế hoạch cả năm là 407 tỷ do đại hội đồng cổ đông đề ra. Tốc độ tăng trưởng doanh thu của ngân hàng này đạt hơn 58%, trong đó cơ cấu giữa thu nhập thuần từ lãi với thu nhập ngoài lãi đã có sự chuyển dịch tích cực theo cơ cấu thu nhập chủ yếu từ tín dụng sang các nguồn thu khác như dịch vụ và các hoạt động đầu tư khác… Đây là những con số có ý nghĩa thiết thực chào mừng 15 năm thành lập Sacombak.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank, được thành lập cách đây 15 năm (ngày 21/12/1991) chỉ với số vốn vỏn vẹn là 3 tỷ đồng, mạng lưới hoạt động chủ yếu xung quanh các quận vùng ven TP.HCM với 01 hội sở và 03 chi nhánh. Sau 15 năm sau Sacombank đã trở thành Ngân hàng TMCP đẫn đầu cả nước về nhiều mặt: vốn điều lệ hơn 2.000 tỷ đồng, mạng lưới hoạt động gồm 163 chi nhánh và phòng giao dịch, quan hệ với gần 8.000 đại lý thuộc 202 ngân hàng của 82 quốc gia trên thế giới, số lượng cổ đông gần 11.000 người, văn phòng Hội sở và trụ sở chi nhánh kiên cố bề thế, đội ngũ CBNV năng động trẻ trung gần 4.000 người… Và đặc biệt Sacombank là ngân hàng đầu tiên được niêm yết cổ phiếu trên Trung tâm giao dịch chứng khoán TP.HCM. Những nhân tố để Sacombank có được sự thành công như trên có thể kể đến: trước hết, Sacombank đã vững tin vào chính sách phát triển kinh tế của Nhà nước, chủ trương đổi mới của ngành và năng lực cần cù sáng tạo của đội ngũ CBNV; thứ hai, Sacombank đã sớm tự xác lập định hướng phát triển lâu dài, xây dựng một lộ trình với từng mục tiêu cụ thể, hình thành hành lang pháp lý rõ ràng, luôn xem củng cố và phát triển là hai nhiệm vụ trung tâm hàng đầu; thứ ba, Sacombank đã tập trung hết sức cho việc tăng cường nội lực, mở rộng mạng lưới hoạt động, thiết lập chặt chẽ các mối quan hệ với các đối tác chiến lược trong lẫn ngoài nước để thu hút ngày càng nhiều các nguồn lực bên trong và giảm bớt áp lực cạnh tranh bên ngoài; và cuối cùng, Sacombank đã biết sử dụng triệt để các chính sách lợi ích vật chất – tinh thần và văn hóa, để tạo dựng và phát triển được một đội ngũ cán bộ điều hành kiên trung, vững vàng trước mọi tình huống, một lực lượng nhân viên năng động trẻ trung và đặc biệt, Sacombank đã hình thành và phát triển được một hệ khách hàng đặc trưng, gắn bó thủy chung lâu dài. Tất cả các nhân tố này đã tạo cho Sacombank một nền tảng phát triển bền vững. Sacombank đã trở thành một hạt nhân không thể thiếu của thị trường tài chính Việt Nam và là một trong những thương hiệu ngân hàng được sự tín nhiệm và yêu thích của mọi tầng lớp dân cư Việt Nam cũng như các đối tác nước ngoài.

Sacombank luôn được xem là cánh chim đầu đàn của khối Ngân hàng TMCP với sức phát triển bền bỉ trong nhiều năm liền. Ban lãnh đạo Sacombank đã có những chiến lược điều hành quản trị vững chắc: biết kết hợp nhuần nhuyễn giữa việc ứng dụng công nghệ ngân hàng tiên tiến nhất thế giới (hệ điều hành Temenos của Thụy Sỹ trị giá hơn 4 triệu USD) với việc tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tương ứng thích hợp; các sản phẩm, dịch vụ không ngừng được sáng tạo, cải tiến, và nâng cao chất lượng (“Cho vay Lãi cấn trừ - Bất động sản”, dòng sản phẩm đầu tiên có mặt ở Việt Nam); mạng lưới hoạt động kinh doanh có mặt ở 38/64 tỉnh, thành trên cả nước với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình, và hiệu quả; đối tác nước ngoài chiến lược là những tên tuổi của thị trường tài chính thế giới như Ngân hàng ANZ, Quỹ Dragon Capital, Công ty tài chính IFC (trực thuộc ngân hàng Thế giới).

Sacombank sẽ tiếp tục mở rộng và hoàn thiện hệ thống các công ty trực thuộc và công ty liên kết trong các lĩnh vực chứng khoán (Công ty Sacombank Securities), quản lý nợ và khai thác tài sản (Công ty AMC), kiều hối (Công ty SacomRex), cho thuê tài chính (Công ty SacombankLeasing), thẻ, vàng bạc, bảo hiểm, đào tạo… Mục tiêu của Sacombank đến năm 2010 là quyết tâm xây dựng Sacombank thành Ngân hàng bán lẻ - đa năng - hiện đại và tốt nhất Việt Nam, và kỳ vọng của chúng tôi trong 10 năm tiếp theo là hình thành một Tập đoàn Tài chính đa chức năng  – đa sở hữu mà trong đó Sacombank là đơn vị hạt nhân. Từ những định hướng đó, Sacombank tự đã hình thành nên những phương châm hành động “Biến cơ hội thành lợi thế so sánh, biến cạnh tranh thành động lực phát triển, biến sở đoản thiếu hợp tác thành thế mạnh hợp tác, và cuối cùng biến thách thức thành đòn bẩy để đẩy nhanh quá trình hội nhập”.

Cùng với những phấn đấu nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, mục tiêu hướng về cộng đồng cũng luôn được Sacombank xem trọng, bởi sự phát triển bền vững như ngày nay của Sacombank cũng do có sự đóng góp vô cùng quý báu của cộng đồng. Các chương trình hành động đã và đang được Sacombank thực hiện như tài trợ Vàng cho Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” năm 2006; chương trình học bổng Sacombank “Ươm mầm cho những ước mơ” hỗ trợ các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó trên mọi miền đất nước với kinh phí hàng tỷ đồng mỗi năm; giải Việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” tổ chức tại địa phương nơi có sự hiện diện của Sacombank; “Ngày hội từ thiện đón xuân” cho trẻ em nghèo, người khuyết tật và các cụ già neo đơn tại Tp. HCM vào mỗi dịp Tết… và những hoạt động từ thiện khác như cứu trợ đồng bào bị thiên tai hoạn nạn, gây quỹ từ thiện, bảo trợ các mái ấm tình thương… Tất cả những chương trình hành động này đã tạo nên nét đẹp văn hóa cộng đồng của Sacombank.

Hoài bão đưa Sacombank trở thành Ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam và là một thương hiệu được nhận biết trên thị trường tài chính khu vực đã được hiện thực hóa bằng hành động theo đuổi những chiến lược trọng tâm: nâng cao năng lực tài chính, phát triển công nghệ hiện đại, mở rộng mạng lưới hoạt động, cải tiến và sáng tạo sản phẩm dịch vụ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, và đặc biệt hoàn thiện hệ thống quản trị điều hành, để có thể đưa các tiện ích ngân hàng tốt nhất vào cuộc sống, cùng cộng đồng Việt Nam hướng đến tương lai thịnh vượng và phát triển.

Cũng nhân dịp này, Sacombank đã trao giải thưởng cho hai khách hàng may mắn của chương trình “Phát hành miễn phí thẻ thanh toán SacomPassport nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Ngân hàng":

- Ông Nguyễn Xuân Sơn - khách hàng có doanh số giao dịch qua đơn vị chấp nhận thẻ của Sacombank nhiều nhất với giải thưởng trị giá 5.000.000đ

- Bà Vũ Thị Bạch Tuyết - chủ thẻ thứ 10.000 của chương trình với giải thưởng trị giá 2.000.000đ.

Huỳnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.