Chính thức công bố 5 dự luật mới

22/12/2005 00:19 GMT+7

Hôm qua 21.12, Văn phòng Chủ tịch nước đã họp báo về việc Chủ tịch nước đã chính thức ký lệnh công bố 5 dự án luật: Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng; Luật Sở hữu trí tuệ; Luật Đầu tư; Luật Doanh nghiệp và Luật Đấu thầu.

Trong số các luật mới trên, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng có hiệu lực thi hành ngay từ ngày 1.1.2006, trong đó không còn sự phân biệt về thuế suất giữa hàng hóa sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu đối với các nhóm hàng như ô tô, rượu, bia hơi, bia tươi và bông sơ chế.

Về Luật Đầu tư, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Trần Đình Khiển cho biết: "Điểm mới quan trọng của luật này là mở cửa thị trường đầu tư phù hợp với lộ trình đã cam kết đồng thời loại bỏ các rào cản về đầu tư liên quan đến thương mại". Luật không bắt buộc các nhà đầu tư phải ưu tiên mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ trong nước; khống chế tỷ lệ xuất khẩu tối thiểu... Luật này có hiệu lực từ ngày 1.7.2006.

Cũng theo ông Khiển, Luật Doanh nghiệp (có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2006) quy định rõ ràng, cụ thể về việc thành lập và đăng ký doanh nghiệp còn Luật Đấu thầu (thi hành từ ngày 1.4.2006) thể hiện tính công khai, minh bạch và sự phân cấp, đơn giản các thủ tục cũng như sự giám sát của cộng đồng với hoạt động đấu thầu.

Tuyết Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.