Săn hàng thùng

22/12/2010 08:07 GMT+7

Khi giá cả leo thang, các chợ đồ cũ bán quần áo, giày dép, túi xách… cũng nhộn nhịp không kém shop thời trang hàng hiệu.

Các khu chợ second hand ở Đông Tác, Hàng Da và một số phố chuyên đồ hàng thùng như Hoàng Tích Trí, Đào Duy Anh, Bách Khoa, Kim Liên… những ngày này luôn đông đúc dù là đầu hay cuối tuần. Khách đông thậm chí vào cả buổi trưa ở chợ Đông Tác, họ là học sinh, sinh viên, người đi làm hay đã nghỉ hưu, nhân viên văn phòng đến người buôn bán. Nhiều người ở tỉnh lẻ có dịp về Hà Nội cũng đi chợ săn hàng thùng.

Chị Thanh Huyền, nhân viên Bộ Tư pháp nói: “Tranh thủ giờ nghỉ trưa, mấy chị em trong cơ quan rủ nhau ra chợ tìm quần áo cho con, mùa đông tìm mua áo khoác ở hàng thùng chất vừa dày dặn, nhiều mẫu mã đẹp, lại rẻ”. Hay chị Hà, một tiểu thương ở Hải Dương thì cho biết mỗi lần đi Hà Nội lấy hàng thường qua chợ tìm mua vài bộ quần áo, giá cả chưa bàn nhưng nói chung là đẹp và kiểu cách.

Quần áo ở các chợ hàng thùng đều đổ đống trên vải bạt hay sàn nhà, chỉ những món đồ đã được chọn mới được treo lên mắc, giá đắt hơn. Gặp các bạn trong nhóm nhảy MaiconJack trường THPT Cầu Giấy đang bới hàng thùng ở chợ Đông Tác, một thành viên tên là Đình Phong chỉ vào cái áo gi- lê bò xẻ ngang dọc đang mặc trên người nói: “Cái áo này chỉ 70.000 đồng mà kiểu rất bụi. Chúng em hay tới đây tìm quần áo và mũ lưỡi trai kiểu cách lạ và độc, lại rẻ hơn so với hàng hiệu”.

Đặc biệt, trong những khách hàng tìm đến chợ, có những bạn là sinh viên đi săn hàng về bán qua mạng. Cũng tại chợ Đông Tác, chúng tôi gặp Thư Trang, sinh viên ĐH Văn hóa là người bán hàng trên mạng enbac, muare với nick Pjshushop, Trang thường đi tìm áo, váy, túi xách về bán trên mạng, mỗi món thường lãi 30.000 đồng - 50.000 đồng.

Theo một chủ ki-ốt hàng thùng, những quần áo, túi xách, giày dép ở đây đều là những hàng đã qua sử dụng ở các nước châu Á như Hàn Quốc, Hồng Kông… chất liệu tốt và mẫu mã khá đẹp.

“Khăn mỏng giá từ 20.000 - 50.000 đồng, áo len mỏng 40.000 đồng, nhưng cũng là cái áo len ấy mà kiểu cách đặc sắc, lại còn mới thì đến tiền trăm”, chị Huê, chủ gian hàng nói. Được biết, do giá cả tăng cao, hàng năm nay chênh lệch hơn năm ngoái hai ba giá: áo khoác trẻ em còn mới 70-90% bán 80.000 - 90.000 đồng, đẹp hơn thì 120.000 - 150.000 đồng, áo khoác người lớn 170.000 - 190.000 đồng, túi xách đẹp dao động từ 200.000 đồng - 500.000 đồng nếu là da xịn, loại đẹp thì lên tới tiền triệu.

Chị Hoa, một chủ ki-ốt hàng thùng ở chợ Đông Tác tiết lộ “bí quyết” trong nghề hàng thùng: “Khi kiện hàng mới bung ra, hàng đẹp được chọn riêng để bán cho một số shop quen, họ giặt tẩy như mới, bán giá cao gấp 4-5 lần, hàng đẹp nhưng kém hơn một chút sẽ treo lên mắc bán riêng, còn lại xếp đống, tùy mới cũ mà lựa giá bán”.

Tuy nhiên, những người sành hàng thùng cũng cho biết, nhiều hàng hóa chất lượng kém cũng thường lẫn trong các kiện hàng, nếu không tinh sẽ dính phải hàng chất lượng kém. “Săn hàng thùng nên đi trái mùa, bao giờ cũng được hàng phong phú và chất hơn, nên xem mác bên trong để biết xuất xứ, giặt tay thật kỹ trước khi mặc để giữ đồ được bền hơn”, một phụ nữ tên Minh, nhà ở Q. Hoàng Mai chia sẻ với chúng tôi như vậy về bí quyết săn hàng thùng.

Thu Hường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.