Tiêu chí chọn đầu ghi DVD

06/12/2009 10:40 GMT+7

(TNTT>) Với nhiều model, thương hiệu và nhiều thông số kỹ thuật lạ, việc chọn mua một đầu ghi DVD tốt với nhiều khách hàng không phải đơn giản.

Ổ cứng tích hợp sẵn: Các đầu ghi DVD được chia làm hai loại chính: Loại ghi trực tiếp vào DVD và loại vừa ghi DVD vừa được tích hợp thêm ổ cứng. Dùng đầu ghi DVD tích hợp ổ cứng bạn có thêm một không gian khá lớn để lưu trữ. Hầu hết các đầu ghi DVD được tích hợp ổ cứng đều có khả năng vừa ghi vừa cho xem đồng thời.

Định dạng đĩa phù hợp: Đĩa DVD thường dùng hiện nay có 7 định dạng: DVD+R, DVD+R DL, DVD+RW, DVD-R, DVD-R DL, DVD-RW, DVD-RAM. Trong đó “R” tương đương với đĩa ghi một lần, “RW” ứng với đĩa cho phép ghi đè. Và không có sai khác nhiều giữa hai định dạng DVD “+” và “-”. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay là dùng DVD+R/RW (đĩa DVD-R/RW rẻ hơn và tương thích với các đầu DVD đời cũ). Tính năng độc đáo của định dạng DVD-RAM cho phép bạn vừa xem lại vừa ghi nội dung video vào một cách đồng thời nhưng không phải đầu DVD nào cũng đọc được đĩa DVD-RAM và giá của loại đĩa này cũng đắt nhất.

Dễ sử dụng: Đầu ghi DVD có nhiều chức năng, bao gồm Time shift, tải các đoạn video từ máy quay video, khả năng ghi nâng cao… Những tính năng này làm máy trở nên phức tạp, không dễ sử dụng. Vì vậy, khi lựa chọn loại sản phẩm này bạn nên quan tâm đến tính tiện dụng của chiếc điều khiển từ xa (remote), cách bố trí menu điều khiển trên màn hình để đảm bảo mình có thể sử dụng tất cả các tính năng của sản phẩm.

Số giờ ghi được: Hầu hết các hãng sản xuất đều cam đoan đầu ghi DVD của họ ghi được một số giờ video khá lớn, tuy nhiên con số này cần được đo với chất lượng video thấp nhất. Để đánh giá số giờ ghi thực sự bạn nên nhìn vào thời lượng ở các chế độ chất lượng video tốt nhất để đánh giá. Thời lượng video được ghi cũng quyết định bạn nên chọn dung lượng ổ cứng tích hợp sẵn của máy là bao nhiêu.

Khả năng ghi chuyển thời gian (Time Shift) là khả năng cho phép bạn xem lại một đoạn đã ghi nào đó trong khi máy vẫn tiếp tục thực hiện việc ghi các chương trình truyền hình đang diễn ra. Hầu hết các đầu ghi DVD hỗ trợ định dạng DVD-RAM và tích hợp ổ cứng (HDD recorder) đều được mặc định chức năng này. Khi đó, bạn có thể thoải mái tua đi tua lại những cảnh thích xem mà các phần tiếp diễn của chương trình đó vẫn sẽ được ghi lại đầy đủ

Các lựa chọn kết nối: Bên cạnh những kết nối video thông thường thì bạn nên đặc biệt chú ý kết nối cần có là FireWire. Kết nối này rất hữu ích cho những người dùng máy quay video, khi muốn chuyển từ video sang đĩa DVD. Nhiều model đầu ghi DVD còn được tích hợp sẵn đầu đọc thẻ nhớ để tải ảnh từ máy kỹ thuật số và các đoạn video ngắn vào ổ cứng của đầu ghi hoặc chuyển sang đĩa DVD. Các model mới nhất còn có cổng video chất lượng cao HDMI, một giao diện AV số chỉ dùng một cáp, thích hợp cho việc kết nối với TV mỏng độ nét cao (LCD, Plasma. LED).

Minh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.