Số người chết do MERS tại Ả Rập Xê Út tăng liên tục

19/05/2014 09:56 GMT+7

(TNO) Liên tiếp trong những ngày qua có thêm nạn nhân tử vong do nhiễm virus đường hô hấp MERS tại Ả Rập Xê Út khiến người dân nước này ngày càng lo lắng.

(TNO) Liên tiếp trong những ngày qua có thêm nạn nhân tử vong do nhiễm virus đường hô hấp MERS tại Ả Rập Xê Út khiến người dân nước này ngày càng lo lắng.


Các nhà nghiên cứu cho rằng lạc đà có thể là chủ thể truyền virus MERS cho con người - Ảnh: Reuters

>> Thêm ca tử vong do MERS tại Ả Rập Xê Út

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Y tế Ả Rập Xê Út trong ngày 18.5 thì đã có thêm 5 người tử vong do MERS, đưa số người chết tại đất nước bị ảnh hưởng tồi tệ nhất bởi căn bệnh này lên 168 người.

Hãng tin AFP dẫn nguồn từ Bộ Y tế Ả Rập Xê Út cho hay, số ca nhiễm MERS, hay còn gọi là Hội chứng hô hấp Trung Đông, tại quốc gia này là 529, kể từ ca bệnh đầu tiên được phát hiện vào năm 2012.

Trong số những trường hợp tử vong mới nhất có hai nam tuổi 67 và 55 cùng một phụ nữ 80 tuổi ở thành phố cảng Jeddah, nơi bùng phát các ca bệnh trong số nhân viên của Bệnh viện King Fahd hồi tháng trước, gây nên sự hoảng loạn trong cộng đồng và khiến giám đốc bệnh viện cùng Bộ trưởng Y tế bị sa thải.

Các nạn nhân còn lại là hai người đàn ông 71 tuổi và 77 tuổi tử vong tại Riyadh và Medina, thông tin trên website của Bộ Y tế Ả Rập Xê Út cho hay.

Theo AFP, một số quốc gia khác bao gồm Ai Cập, Jordan, Lebanon, Hà Lan, U.A.E và Mỹ cũng có báo cáo các ca nhiễm MERS mới, hầu hết các bệnh nhân từng có mặt tại Ả Rập Xê Út.

Được biết, MERS có họ hàng với loại virus gây nên Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) xuất phát từ Trung Quốc, lan ra khắp Đông Nam Á hồi năm 2003, khiến 8.273 người nhiễm bệnh và làm khoảng 800 người tử vong.

Giống như SARS, virus gây bệnh MERS đã được truyền từ động vật sang người, gây nên các triệu chứng như ho, sốt, viêm phổi nhưng MERS có điểm khác là làm người bệnh bị suy thận cấp.

AFP trước đó dẫn các nhà nghiên cứu cho rằng lạc đà có thể là chủ thể truyền virus MERS cho con người.

Tiến Dũng

>> Thêm ca tử vong vì MERS tại Jordan
>> Chỉ có một chủng vi rút MERS gây bệnh ở thú và người
>> Mỹ có ca MERS đầu tiên
>> Xác định hai kháng thể hứa hẹn chống MERS
>> Hơn 100 ca tử vong vì MERS tại Trung Đông
>> Số người chết do MERS tăng cao, Ả Rập Xê Út lo sợ
>> Dịch MERS lan đến Đông Nam Á
>> Đã có 49 người chết do nhiễm virus MERS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.