Dưỡng chất nào cho da khô?

15/10/2004 10:42 GMT+7

Dưỡng chất đầu tiên là acid béo cơ bản, loại này dưỡng ẩm cho làn da và đóng vai trò vô cùng cần thiết để duy trì một làn da khỏe mạnh cũng như đảm bảo hệ thần kinh của cơ thể hoạt động nhịp nhàng. Cá, hải sản và các loại hạt là nguồn cung cấp acid béo dồi dào...

Vitamin tổng hợp và chất khoáng: Có chứa vitamin B, E, A và D, kẽm và nhiều dưỡng chất cần thiết khác cho một làn da tươi sáng. Không chỉ vậy, vitamin tổng hợp và khoáng chất còn rất quan trọng đối với cơ thể nói chung.

Vitamin B complex: Kích thích tuần hoàn máu và mang đến sức sống cho làn da. Thiếu vitamin B6, làn da bị suy yếu và dễ mắc các chứng bệnh viêm da. Vitamin B12 luôn cần thiết cho việc sản sinh tế bào da và tăng cường tuổi thọ cho làn da.

Kẽm: Những người mắc chứng viêm da thường không hấp thụ đủ lượng kẽm cần thiết. Kẽm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể và chữa lành các vết thương. Vitamin tổng hợp và khoáng chất có chứa nhiều kẽm.

Vitamin E: Giúp da không bị khô và mẩn ngứa, chống lại những chất độc hại và giảm thiểu tình trạng lão hóa làn da.

Hoa bồ công anh: Là thảo dược giúp giải độc cơ thể và chữa lành vết thương. Có chứa lưu huỳnh giúp cho làn da mịn màng, tươi trẻ và đẩy mạnh quá trình chữa lành vết thương.

Vitamin A: Mang đến sự mượt mà cho làn da, chống khô da. Cần bổ sung vitamin A trong bữa ăn để tránh những chứng bệnh liên quan đến khô da.

Mẹo nhỏ chăm sóc da khô

- Uống từ 6-8 cốc nước mỗi ngày.

- Ăn nhiều hoa quả tươi, rau xanh và uống nước hoa quả.

- Tránh sử dụng xà bông có thành phần tẩy rửa mạnh.

- Không ăn quá nhiều: Sản phẩm từ bơ sữa, pho mát, cà phê, đồ uống có gaz, trứng, thực phẩm tinh chế như đường trắng, bột mỳ, chất béo...

- Stress cũng là một nguyên nhân khiến cho da trở nên khô hơn. Vì thế nên học cách thư giãn đầu óc. Dành thời gian cho những hoạt động giảm căng thẳng như đi bộ vào buổi tối.

- Đặc biệt tránh xa thuốc lá bởi làn da không chỉ bị khô mà còn bị lão hóa nhanh chóng.

(Theo Người đẹp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.