Vụ một luật gia có dấu hiệu nhận tiền chạy án: Chuyển chứng cứ đến công an

22/11/2011 00:37 GMT+7

Liên quan đến vụ một luật gia có dấu hiệu nhận tiền chạy án (Thanh Niên đưa tin), hôm qua 21.11, Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa gửi văn bản báo cáo vụ việc lên Chánh án TAND TP.Nha Trang và Công an tỉnh Khánh Hòa.

Liên quan đến vụ một luật gia có dấu hiệu nhận tiền chạy án (Thanh Niên đưa tin), hôm qua 21.11, Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa gửi văn bản báo cáo vụ việc lên Chánh án TAND TP.Nha Trang và Công an tỉnh Khánh Hòa.

 

 Thủ bút giấy nhận tiền được cho là của luật gia Phùng Thế Dũng 

Kèm theo văn bản này còn có CD ghi âm toàn bộ cuộc mặc cả giữa người nhà phạm nhân Đỗ Duy Trí với luật gia Phùng Thế Dũng và giấy biên nhận viết tay số tiền 70 triệu đồng mà ông Dũng đã nhận của người nhà bị can Trí.

Theo băng ghi âm ghi lại cuộc mặc cả thì trong khi vụ án đang hoàn thiện hồ sơ để chờ ngày ra tòa (18.11), ông Phùng Thế Dũng đến gặp ông Đỗ Văn Thu, bố của Đỗ Duy Trí, và “đặt vấn đề” sẽ "lo" để Trí được hưởng án treo. Mức chi phí mà ông Dũng đưa ra là 70 triệu đồng, người nhà Trí phải đưa trước 50 triệu, 20 triệu còn lại hẹn đến ngày 1.8 sẽ đưa nốt. Trong giấy nhận tiền ghi ngày 1.8 mà Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa cho rằng là của ông Phùng Thế Dũng chỉ ghi: “Tôi tên Phùng Thế Dũng, địa chỉ 404C đường Lê Hồng Phong, Nha Trang, có nhận của anh Đỗ Văn Thu, xã Cam Thành Nam, TP.Cam Ranh, số tiền 70 triệu đồng để làm giúp công việc cho gia đình ông theo thỏa thuận. Nếu không (đúng) sẽ hoàn lại đủ số tiền đã nhận”.

Tiếp xúc với báo chí sáng 21.11, ông Phùng Thế Dũng nói thân nhân của Đỗ Duy Trí là người quen, có nhờ ông liên hệ để bồi thường thiệt hại cho những người bị hại trong vụ án (?) chứ không phải để “chạy án”.

 Cũng trong sáng 21.11, ông Nguyễn Anh, Chánh án TAND TP.Nha Trang, cho biết ông vừa mới nhận được văn bản, cùng vật chứng của Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa gửi đến. “Để làm rõ sự việc, chúng tôi phải nhờ đến cơ quan chức năng”, ông Anh nói. Còn theo cáo trạng của Viện KSND TP.Nha Trang thì Đỗ Duy Trí phạm tội “trộm cắp tài sản”, được quy định tại điểm e, khoản 2, điều 138, bộ luật Hình sự (chiếm đoạt tài sản từ 50 triệu đến dưới 200 triệu), mức án phạt tù từ 2 đến 7 năm tù giam.

Đăng Nhân Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.