Windows Phone 8.1 trình làng

03/04/2014 07:49 GMT+7

(TNO) Trong một sự kiện diễn ra vào khuya 2.4 (giờ VN), Microsoft chính thức công bố phiên bản Windows Phone 8.1 đang được người dùng chờ đợi.

(TNO) Trong một sự kiện diễn ra vào khuya 2.4 (giờ VN), Microsoft chính thức công bố phiên bản Windows Phone 8.1 đang được người dùng chờ đợi.


Windows Phone 8.1 ra mắt với nhiều cải tiến - Ảnh: AFP

Theo Neowin, Windows Phone 8.1 được xem là một bản cập nhật lớn dành cho người dùng smartphone của Microsoft.

Windows Phone 8.1 được cải tiến giao diện màn hình khóa (lockscreen) mang phong cách vui nhộn hơn, khi cho phép người dùng tùy biến Live Tile thành 4 hoặc 6 ô nhỏ. Ngoài ra, người dùng còn có thể tạo hình nền (có thể lấy ảnh cá nhân) lồng vào giao diện Windows Phone, điều mà Windows Phone 8 không hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Microsoft còn bổ sung tính năng Action Center cho phép người dùng mở nhanh các thiết lập hệ thống như: Wi-Fi, Bluetooth, 3G, chế độ máy bay, độ sáng màn hình... chỉ bằng một thao tác bấm.

Điều đặc biệt nhất, Windows Phone 8.1 đã được Microsoft tích hợp tính năng trợ lý ảo thông minh (giống Siri của Apple) có tên gọi là Cortana. Thông qua tính năng này, người dùng có thể mở các ứng dụng, thực hiện các gợi ý liên quan đến ăn uống, giải trí theo thói quen người dùng bằng giọng nói.


Đây cũng là phiên bản được Microsoft bổ sung trợ lý ảo thông minh Cortana - Ảnh: AFP 

Đối với người dùng doanh nghiệp, Windows Phone 8.1 cũng bổ sung tính năng VPN (Virtual Private Network) dùng để thực hiện việc kết nối hệ thống mạng văn phòng từ xa, hỗ trợ khả năng mã hóa email...

Ngoài ra, phiên bản này cũng được bổ sung khả năng gõ phím ảo, tăng tốc độ truy cập Wi-Fi, hỗ trợ trình duyệt web Internet Explorer 11.

Theo công bố của Microsoft, Windows Phone 8.1 sẽ chính thức được tung ra thị trường dưới dạng một bản cập nhật miễn phí vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5 tới.

Thành Luân

>> Windows Phone 8.1 sắp ra mắt
>> Lộ diện ngày ra smartphone xài Windows Phone 8.1 của Nokia?
>> Windows Phone 8.1 sẽ hỗ trợ bàn phím 'vuốt
>> Lộ diện hình ảnh các tính năng trong Windows Phone 8.1
>> Windows Phone 8.1 được cung cấp miễn phí
>> Windows Phone 8.1 sắp được công bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.