Cơn sốt Locked

27/11/2010 14:53 GMT+7

Cư dân mạng đang phát sốt vì phim hành động mang tên Locked dài 12 phút, do nhóm sinh viên 4Cus Media club của trường Hà Nội Arena thực hiện.

300 ngàn lượt xem

Nội dung phim khá hấp dẫn với nhân vật nam chính tên Huy liên tục bị một nhóm xã hội đen rượt đuổi và truy sát với dao, mã tấu, súng… Bị đẩy tới bước đường cùng, Huy buộc phải chống trả quyết liệt để giữ mạng sống. Cậu đã vượt qua lần lượt các sát thủ, nhưng cuối cùng lại thất thủ bởi chính người bạn của mình - người đã từng cứu cậu thoát chết trong gang tấc và tưởng chừng có thể tin tưởng tuyệt đối.

"Mọi việc đều có thể xảy ra" hay "Mối hiểm họa ở ngay sát bên bạn", "Người thân yêu nhất cũng là người gây cho ta đớn đau nhất"... có thể là những thông điệp mà clip này muốn gửi gắm. Clip do Crazy D đạo diễn, Crazy D và Wang Huy viết kịch bản, cùng sự tham gia diễn xuất của Phạm Quang Huy, Đào Bá Hải, Đỗ Thanh Tùng, Nguyễn Hoàng Hiếu…

Được tung lên mạng Youtube bởi cư dân mạng anhducvip90 từ ngày 10.10, tới nay mới hơn một tháng nhưng clip này đã thu hút gần 300 ngàn lượt người xem và được cư dân mạng đánh giá cao bởi tính hấp dẫn, hành động kịch tính, nội dung lôi cuốn và những góc quay, cú bấm máy rất chuyên nghiệp.

Khen nhiều hơn chê

Vô số cư dân mạng đã để lại lời nhận xét trên Youtube, trong đó có rất nhiều lời khen ngợi. "Rất hay, tự hào về giới trẻ VN" (tungdie4rock), "Cũng khá quá chứ. Dù làm chưa phải là tốt lắm nhưng như thế là quá ổn rồi" NanayaShikiVN), "Mấy anh là sinh viên mà làm phim như vậy cũng quá chuẩn rồi, em mong rằng mấy anh sẽ hoàn thiện hơn trong các sản phẩm tiếp theo nha. Phim hay lắm" (Ductri100), "Xem xong clip tôi rất sốc với các cảnh quay, âm thanh, hành động rất ấn tượng. Tạo sức lôi cuốn người xem hấp dẫn, hồi hộp" (musicofflinevn)…

Không ít bạn góp ý về mặt kỹ thuật. "Clip hay, tiết tấu nhanh, góc quay đẹp" (TQTTHV), "Nhạc nền cho phim hay quá. Đậm chất hành động. Phim hay đấy. Cố gắng nhé!" (Nobutakey), "Mình rất thích clip này của các bạn, nhưng mình có góp ý là những cảnh như chạy thì nên ngắn hơn và bớt kỹ xảo hơn, trông không thật lắm" (Ngocson1990)…

Một số khác lại đưa ra những yêu cầu khá cao về diễn xuất. "Phim rất hay nhưng giá như nhân vật nam đẹp "zai" thì tuyệt". (sweetchocolate14029), "Mình thấy gương mặt Huy là quá hợp với một bộ phim hành động thể loại này rồi. Đây đâu phải phim Hàn mà cần cái mặt "búng ra sữa" đâu" (leehg1204).

Khác với ý kiến trên, Trongtuanhht góp ý: "Nói chung là khá hay, góc quay được, hiệu ứng cũng tốt. Chỉ có mấy khúc đánh nhau làm thật hơn một tí là được. Chém tùm lum mà không rách được miếng áo, với lại làm mấy cái súng bắn mà không thấy bể vỡ gì cả. Mấy bạn nên nghiên cứu về thế võ nhiều hơn, đã làm thì làm cho giống thật. Không có điều kiện như thế là tốt rồi, nhưng để đạt một đẳng cấp chuyên nghiệp thì cần nghiên cứu và để ý những tiểu tiết như vậy".

Không ít bạn tranh thủ vừa bình luận vừa xin tư vấn như bạn hammanhthang87: "Các bạn thực sự làm phim rất hay. Cho mình hỏi về võ thuật các bạn đã học bao lâu? Có học qua điện ảnh và kỹ xảo phim không? Có chi tiết nhỏ là phần lồng tiếng nhân vật chưa thực sự mạnh mẽ và chuyên nghiệp lắm! Nhân vật rất có cá tính!". Hoặc bạn Ibartnano lại cho rằng "mình thích mấy pha bắn súng… nhưng hiệu ứng cháy nổ (cái xe máy nổ) mình nghĩ nên chăm chút cho nuột hơn nữa thì sẽ rất tuyệt"…

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc clip phim Việt thể hiện quá nhiều các pha hành động bạo lực sẽ ảnh hưởng không tốt cho giới trẻ như lời nhận xét thẳng thắn của bạn vanthien1205: "Sinh viên làm phim vậy là tốt rồi... nhưng nội dung kích động bạo lực giới trẻ".


Nhân vật chính tên Huy

"Mình cảm ơn những lời góp ý vô cùng chân thành của các bạn. Do là phim đầu tay nên chúng mình còn đôi phần bỡ ngỡ và chưa có kinh nghiệm nhiều. Chúng mình chỉ là những sinh viên có niềm đam mê với điện ảnh nên cũng rất là nghiệp dư. Mình cũng rất mong sẽ khơi dậy được niềm đam mê điện ảnh trong lòng các bạn trẻ. Mình sẽ hoàn thiện hơn trong các sản phẩm tiếp theo" - bạn anhducvip90 (thành viên của nhóm làm phim)

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.