Giải Cánh diều dành cho phim ngắn 2009

11/11/2009 23:54 GMT+7

Tin từ Hội Điện ảnh VN cho biết giải Cánh diều dành cho phim ngắn năm nay sẽ được trao vào ngày 13.11 tại rạp Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Hoạt động này đã trở thành thường niên, là sân chơi của đa số các tác giả trẻ đam mê điện ảnh, bắt đầu sự nghiệp bằng những tác phẩm ngắn (vừa sức sáng tác và vừa cả... túi tiền) mà Hội Điện ảnh VN khởi xướng. Được biết giải Cánh diều phim ngắn năm nay có 89 phim dự thi cho cả ba thể loại bao gồm: 61 phim truyện ngắn, 22 phim tài liệu và 6 phim hoạt hình. Có 26 tác giả gửi phim với tư cách cá nhân, trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội có số tác phẩm dự thi nhiều nhất (22 tác phẩm), tiếp theo đó là Đại học Sân khấu và Điện ảnh TP.HCM với 17 tác phẩm... và một số công ty, đài truyền hình khác.

Năm trước, tác giả Nguyễn Thủy Giang (sinh năm 1984) đã giành Cánh diều vàng với phim truyện ngắn Bóng rối. Trưởng ban Giám khảo năm nay là nhà biên kịch Nguyễn Hồ cùng các tác giả trẻ là ủy viên như đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, Lê Bảo Trung, Phan Huyền Thư. 12 phim ngắn xuất sắc nhất sẽ được trình chiếu trước lễ trao giải trong 8 tiếng tại rạp Tân Sơn Nhất 5, TP.HCM.

Cát Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.