Nụ hôn trên đỉnh Fansipan

10/12/2011 10:50 GMT+7

Đỉnh Fansipan từ lâu là mốc để nhiều cặp đôi chứng tỏ chí lực; là nơi lý tưởng thể hiện tình yêu. Không ít đôi đã “cõng” tình yêu lên gặp chứng nhân thiên nhiên hùng vĩ này.

Đỉnh Fansipan từ lâu là mốc để nhiều cặp đôi chứng tỏ chí lực; là nơi lý tưởng thể hiện tình yêu. Không ít đôi đã “cõng” tình yêu lên gặp chứng nhân thiên nhiên hùng vĩ này.

Hành trình tới đỉnh hạnh phúc

Giới “phượt” vẫn ngưỡng mộ và thường truyền tai nhau kì tích chụp ảnh cưới ở 4 cực Đông - Tây - Nam - Bắc Tổ quốc của Đinh Trọng Hải (phóng viên ảnh báo Quân đội Nhân dân) và Đoàn Ngọc Lan (làm việc tại Ngân hàng ANZ).

Ấn tượng nhất là đôi bạn trẻ (khi ấy chàng 28 tuổi, nàng mới tuổi 24) này lên tới “nóc nhà Đông Dương” đúng giao thừa 1-1-2010 và thực hiện bộ ảnh cưới giữa thời tiết khắc nghiệt. Trong vòng 15 phút, Trọng Hải - Ngọc Lan đã có bộ ảnh cưới để đời. Từ đó, Fansipan trở thành đích hướng tới cho những cặp đôi kế tiếp.


Nụ hôn cao nhất Đông Dương của Xuân Thịnh - Thu An. Ảnh: Xuân Tùng

May mắn, tôi đã được chứng kiến giây phút ngọt ngào của một trong số những người kế tiếp ấy: Xuân Thịnh (phóng viên báo điện tử VTC News) và Thu An (làm việc tại trung tâm dạy kỹ năng mềm cho trẻ em).

Mất ngày rưỡi lử lả vượt dốc, ngủ rừng, cả đoàn chạm tới biểu tượng hình tháp khắc chữ Fansipan 3.143m. Trên đỉnh Fansipan bốn mùa sương gió, niềm vui như được nhân lên với khung cảnh lãng mạn nhất: Nụ hôn trên nóc nhà Tổ quốc!

Nụ hôn của Thịnh - An đã được các “tay máy” trong đoàn ghi lại. Không váy cưới cô dâu, không hoa, trong bộ quần áo còn lấm lem bùn đất, đẫm sương, Thu An chia sẻ: “Tấm ảnh chụp nụ hôn cao 3.143m này sau sẽ được phóng to treo trong phòng, thay cho ảnh cưới”.

Như Xuân Thịnh cho biết, cả hai đã có cơ hội hâm nóng tình yêu. Trao nhau hơi ấm trong đêm lạnh ngủ giữa rừng, dìu nhau vượt những con dốc; chia sẻ cảm giác sợ độ cao, mệt mỏi… Họ gặp gỡ và yêu nhau từ hồi còn là sinh viên đại học, đến giờ đã ngót nghét 5 năm. Luôn mong muốn tạo dấu ấn “hoành tráng” trong tình cảm, cả hai hăng hái ghi tên mình vào danh sách leo Fansipan của nhóm bạn lúc ngồi bên quán cóc.

Cũng không ít bạn khác lại nhớ đến một nửa hay người thân của mình bằng cuộc gọi điện, tin nhắn. Hà Trang - thành viên trong đoàn hạnh phúc đã gọi về cho ông xã và cậu nhóc 4 tuổi của mình ở Hà Nội. Hay như Văn Trung (Vĩnh Phúc), Hữu Công (sinh viên Đại học Điện lực) cũng chẳng quên chia sẻ niềm vui và nói những lời tình cảm với “một nửa”… Dù chỉ dăm ba câu, nhưng cuộc gọi nơi nóc nhà của Tổ quốc ấy đầy ý nghĩa sao!


Tỏ tình trên khuôn giấy trên đỉnh Fansipan - Ảnh: Xuân Tùng

Phượt Fansipan, tình yêu nảy nở

Fansipan già nua, xù xì song vẫn luôn mát tay se duyên cho các cặp đôi. Chính những sự rộng lớn cùng những thử thách của thiên nhiên đã khiến những người mới quen biết cũng dễ sẻ chia, gắn bó với nhau hơn.

Nhiều người tìm thấy “nửa kia” của mình. Trên khuôn đá không lấy làm rộng rãi gì của đỉnh Fan, một tốp đang phấn chấn bật sâm-panh ăn mừng chinh phục thành công và chúc mừng xen lẫn bất ngờ khi hai thành viên trong đoàn kết thành đôi.

Các đoàn cũng ấn tượng lắm với một anh chàng thể hiện tình cảm của mình trên khuôn giấy. Nổi lên trên màu trắng của giấy là “Tiến love Thảo” và “I love you so much”.

Trên diễn đàn Phuot.net, Nguyễn Thụ Nhân (nick name Heobuibam) chia sẻ: “Một cô bạn của mình, có lần nói với mình là: anh ơi, nhờ anh mà bây giờ em đã có một gia đình hạnh phúc, một người chồng yêu em hết mình!”. Sau hồi được cô bạn giải thích anh chàng mới nhớ lần ấy nhờ leo Fansipan cùng Nhân mà cô bạn có cơ hội được một người con trai chăm sóc suốt hành trình mấy ngày, và “sét” đã đánh trúng 2 người.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.