Windows 7 Starter cho netbook

18/11/2009 17:16 GMT+7

(TNTS) Hệ điều hành Windows 7 ra mắt hồi cuối tháng 10 vừa qua có nhiều ưu điểm vượt trội so với người anh Vista trước đó. Windows 7 cũng chạy khá mượt trên các netbook có cấu hình thấp.

Nếu bạn sử dụng netbook (hay các máy tính siêu di động) mà không cần nhiều chức năng đặc biệt hay chỉ dùng như một máy tính phụ để đem ra ngoài khi cần thì Windows 7 Starter có thể là một lựa chọn thích hợp. Windows 7 Starter là bản đơn giản dành cho những người mới bắt đầu dùng máy tính nhưng không vì thế mà những người quen dùng máy tính không thể tận dụng.

Với phiên bản gọn nhẹ này, người sử dụng có thể lướt web, nhận gửi e-mail, gõ văn bản, nghe nhạc, xem phim. Thậm chí bạn có thể thao thác đơn giản trên phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop. Đặc biệt, Microsoft đã gỡ bỏ hạn chế chỉ chạy tối đa 3 chương trình một lúc trong bản Starter. Microsoft thừa nhận chính hạn chế trên đã khiến người ta quay lưng lại với phiên bản gọn nhẹ này trước đây. Trước tiên bỏ tiền mua Windows 7 Starter, người sử dụng netbook nên biết một số hạn chế của phiên bản này để dễ dàng điều chỉnh nhu cầu cho phù hợp.

Windows 7 Starter không có giao diện (theme) Aero Glass. Người sử dụng chỉ có thể xài giao diện căn bản. Điều này đồng nghĩa với việc chức năng Taskbar Previews hay việc hiển thị nội dung cửa sổ dưới dạng các khung nhỏ sẽ không có. Các chức năng thay đổi giao diện khác như đổi nền màn hình desktop, đổi màu giao diện cũng mất đi. Tuy nhiên, nếu người sử dụng netbook thường dùng thiết bị này với các mục đích và chức năng đơn giản nên những hạn chế trên không gây ảnh hưởng.

Khả năng chuyển đổi nhanh giữa các tài khoản sử dụng máy mà không cần “log off” cũng không có. Một lần nữa, nó cũng không phải là vấn đề vì người dùng netbook thường dùng cho riêng mình là chính, không sử dụng chung máy với ai.

Windows 7 Starter cũng không hỗ trợ chức năng nhiều màn hình, chơi đĩa DVD và một số chức năng hỗ trợ giải trí đa phương tiện khác. Có lẽ Microsoft cố ý hướng bản Starter vào các netbook. Hầu hết các netbook hiện nay không có ổ DVD. Một số phần mềm khác chạy trên nền Windows XP cũ cũng không thể vận hành trên Windows 7 Starter.

Một lý do nữa khiến Windows 7 Starter thích hợp với netbook vì giá rẻ. Các nhà sản xuất netbook vì thế sẽ giảm được giá thành một chiếc máy khi bán ra thị trường. Tuy nhiên, các chuyên gia thì vẫn khuyên người sử dụng cài đặt Windows 7 Home Premium nếu như muốn tận hưởng các tính năng giải trí nhiều hơn.

• Cấu hình tối thiểu để chạy Windows 7 Starter (dành cho netbook 32-bit):
- Bộ vi xử lý 1 GHz.
- Bộ nhớ RAM 1GB
- Dung lượng ổ cứng còn trống: 16 GB
- Đồ họa DirectX 9 với WDDM 1.0 trở lên.

Travip

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.