Điều bất ngờ dễ chịu

07/12/2006 10:26 GMT+7

Cuộc sống đôi khi có những bất ngờ mà ta không bao giờ có thể lường trước được. Có những điều làm thay đổi cuộc sống của cả một con người. Cuộc sống của tôi đã thật sự thay đổi từ những bất ngờ như thế.

Từ trước đến giờ, tôi là người rất khỏe mạnh, rất ít bị ốm vặt. Tôi làm phục vụ nhà hàng trong một khách sạn năm sao, buổi tối tôi tham gia một lớp đại học tại chức để nâng cao trình độ. Mọi việc có lẽ sẽ cứ tiến triển như thế nếu không có một ngày...

Hôm đó tôi bị sốt, sau khi vào bệnh viện để khám và làm rất nhiều xét nghiệm, tôi được chẩn đoán là bị tràn dịch màng phổi. Sau khi được hút dịch, tôi được hẹn tuần sau lên lấy kết quả xét nghiệm. Một tuần trôi qua với nhiều lo lắng, cuối cùng tôi cũng được biết một sự thật không ngờ: tôi bị lao màng phổi. Tôi sẽ phải điều trị trong ít nhất tám tháng, phải nghỉ ngơi, không làm việc quá sức trong ít nhất hai tháng. Tất cả như sụp đổ dưới chân tôi, một người khỏe mạnh như tôi sao lại có thể bị bệnh cơ chứ? Làm sao có thể không làm gì trong một thời gian dài như thế trong khi tôi là một người chúa ghét sự rảnh rỗi? Những câu hỏi đó cứ xoáy vào đầu khiến tôi buồn bã, chán nản và bi quan chưa từng thấy.

Anh là một người bạn khá thân của tôi. Từ lâu, tôi đã dành cho anh nhiều tình cảm đặc biệt. Nhưng với anh, tôi chỉ như một người bạn thân vì anh đã có bạn gái. Biết được chuyện tình cảm của anh, tôi lặng lẽ giấu tình cảm của mình, tôi đã nghĩ mình sẽ mãi mãi chỉ là một người bạn tốt của anh. Có một thời gian anh gặp rất nhiều khó khăn, về công việc, chuyện gia đình, chuyện tình cảm… Anh đã tìm đến tôi để chia sẻ. Tôi đã giúp anh vượt qua những khó khăn đó bằng tất cả tấm lòng của một người bạn. Đó thật sự là niềm vui rất lớn đối với tôi, còn gì hạnh phúc hơn là mang lại niềm vui cho những người mình yêu thương.

Đến khi tôi gặp khó khăn, anh đã là người đầu tiên ở bên tôi. Anh là người duy nhất ngồi chờ tôi hút dịch màng phổi trong phòng tiểu phẫu. Anh đã mang đến cho tôi niềm vui mỗi ngày bằng những câu chuyện vui, những câu nói hài hước. Anh cũng đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi bằng những lời khuyên đầy ‎‎‎ý nghĩa… Nhờ anh, tôi đã nhận ra rằng căn bệnh của mình không có gì là trầm trọng. Yếu tố quan trọng nhất chính là tinh thần, nếu tôi cứ tiếp tục lo lắng, bi quan về tình trạng của mình thì mọi việc sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Đã hơn một tháng trôi qua, sức khỏe cũng như tâm trạng của tôi đã có rất nhiều chuyển biến tích cực. Niềm tin và hi vọng trong tôi đã trở nên mãnh liệt  hơn bao giờ hết. Hình như trong những lúc khó khăn, con người ta dễ chia sẻ và gần gũi nhau hơn. Nhờ có anh mà tôi đã nhận ra rằng: Niềm tin vào cuộc sống, tin vào chính mình là những thứ quý giá nhất, mất đi những thứ đó là mất tất cả.

Bạn đang gặp khó khăn ư? Bạn đang buồn chán vì những chuyện không may cứ đến với mình? Tin tôi đi, xung quanh bạn còn rất nhiều người kém may mắn hơn. Những người khuyết tật, những em bé mồ côi, hay những người dân miền Trung vừa trải qua bão lũ…Bạn có một cơ thể lành lặn, một cuộc sống bình yên không bão tố, và quan trọng nhất là gia đình, người thân, bạn bè luôn ở bên bạn, quan tâm và giúp đỡ bạn, có nghĩa là bạn giàu có hơn rất nhiều người rồi. Cuộc sống thì phải có lúc thăng lúc trầm, không ai sống cả đời mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Đó là lúc chúng ta nhận ra giá trị của cuộc sống, sẽ không bao giờ có cầu vồng nếu không có mưa.

Đừng bao giờ đánh mất niềm tin bạn nhé ! Cuộc sống luôn có những bất ngờ “dễ chịu” mà bạn không bao giờ đoán trước được đâu.

Thương Huyền

“Đem mọi người đến gần nhau hơn” - diễn đàn mới trên Thanhnien Online

Với mục tiêu tạo sự thân thiện trong quan hệ xã hội, giúp mỗi cá nhân nâng cao sự tự tin, tạo lập lòng tin nơi những người xung quanh, Thanhnien Online phối hợp cùng nhãn hàng sing-gum Doublemint mở Diễn đàn với chủ đề “Đem mọi người đến gần nhau hơn”. Đây là nơi dành cho bạn đọc chia sẻ, đóng góp ý kiến... xung quanh nội dung mang mục tiêu trên.  

Bạn đọc có thể tham gia viết bài với nhiều góc độ khác nhau trong nhiều lĩnh vực. Từ cách xử sự giữa những người thân trong cùng gia đình, mở rộng ra là các mối quan hệ, đối kháng giữa mọi người trong công việc, cơ quan, đến ngoài xã hội...

Theo dự kiến, diễn đàn sẽ mở trong thời gian 9 tuần, kể từ 6/11/2006. Mỗi tuần, Ban tổ chức sẽ chọn ra một bài viết hay và thiết thực nhất để trao thưởng với trị giá giải thưởng là 1 triệu đồng/giải. Kết thúc diễn đàn sẽ là một buổi bàn tròn trực tuyến trên Thanhnien Online, với khách mời là những nhà xã hội học có tên tuổi trong lĩnh vực chuyên môn. Ban tổ chức hy vọng sẽ nhận được sự tham gia nhiệt tình của bạn đọc và các nhà nghiên cứu xã hội học, chuyên gia tâm lý, các nghệ sĩ…

Bạn đọc tham gia diễn đàn gửi bài viết, ý kiến về hộp mail: dengannhauhon@thanhnien.com.vn (nội dung gửi xin vui lòng gõ dấu - font chữ unicode, độ dài dưới 800 chữ).

Lưu ý: Các bài viết tham gia diễn đàn được chọn đăng trên Thanhnien Online sẽ được chấm nhuận bút. Thanhnien Online có quyền biên tập đối với các bài viết chọn đăng.

*Mời bạn đọc vào đây để xem toàn bộ bài viết tham gia diễn đàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.