Thêm một công nhân tử vong trong vụ tai nạn hầm lò tại Uông Bí

24/11/2013 17:40 GMT+7

(TNO) Lúc 15 giờ chiều nay (24.11), bác sĩ tại khoa cấp cứu Bệnh viện Thụy Điển - Uông Bí, Quảng Ninh cho biết có một công nhân đã tử vong ngoại viện khi được đưa vào cấp cứu.

(TNO) Hồi 15 giờ chiều nay (24.11), bác sĩ tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Thụy Điển - Uông Bí, Quảng Ninh cho biết khoảng từ 11 giờ đến 12 giờ, có 5 công nhân trong vụ tai nạn hầm lò thuộc Công ty than Vàng Danh được đưa vào cấp cứu tại đây.

Thêm một công nhân trong vụ tai nạn hầm lò tại Uông Bí tử vong 2
Cửa hầm lò xảy ra vụ tai nạn lao động làm 3 người tử vong

Theo các bác sĩ, một công nhân đã tử vong ngoại viện là Hoàng Văn Trường (33 tuổi, ở thành phố Uông Bí). Gia đình đã làm thủ tục đưa thi thể anh Trường về tổ chức mai táng

Như vậy, đã có tới ba công nhân bị tử vong trong vụ tai nạn lao động trên. Hai công nhân được xác định tử vong trước đó là Trần Văn Thành (43 tuổi, ở huyện Đông Triều), Lê Duy Diệu (38 tuổi, ở thành phố Uông Bí, cùng tỉnh Quảng Ninh).

Bệnh viện cũng cho biết thêm, trong số các công nhân nhập viện có một người khá nặng do bị gãy xương sườn, dập phổi, tràn máu phổi. Còn lại là chấn thương cổ, ngực, không có tổn thương về xương.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, vào khoảng 8 giờ 30 cùng ngày, tại giếng nghiêng phụ Cánh Gà (mức +130 đến - 50) thuộc dự án khai thác than Giếng Cánh Gà, Công ty Than Vàng Danh (phường Vàng Danh, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Trong lúc chở công nhân đi làm ca 1 từ mặt bằng +130  xuống hầm lò làm việc tại mức - 50 bằng tời kết hợp với toa xe chở người (gồm 5 toa), đến vị trí - 270, xảy ra sự cố làm chết tại chỗ 2 người, bị thương 4 người.

Thêm một công nhân trong vụ tai nạn hầm lò tại Uông Bí tử vong 3
Các công nhân bị tai nạn đang được cấp cứu tại bệnh viện

Trao đổi với Thanh Niên Online, đại diện Công ty Vàng Danh cho biết trước mắt công ty này sẽ lo toàn bộ chi phí tổ chức mai táng cho các công nhân thiệt mạng. Sau đó, công ty sẽ căn cứ vào việc xác định lỗi tại người sử dụng lao động hay người lao động để đưa ra mức hỗ trợ cụ thể.

Được biết, công an tỉnh Quảng Ninh đã phong tỏa khu vực xảy ra tai nạn để tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tại nạn.

Cùng ngày, thành phố Uông Bí đã hỗ trợ 4 triệu đồng/người tử vong, 2 triệu đồng/người bị thương. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng hỗ trợ 6 triệu đồng/người tử vong, 3 triệu đồng/người bị thương.

Tin ảnh: Phạm Hải Sâm

>> Tai nạn hầm lò, một công nhân tử nạn
>> Tai nạn hầm lò, 3 công nhân tử nạn
>> Quảng Ninh: Tai nạn hầm lò làm chết 3 công nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.