Việc lộ đề thi ở trường CĐ Nguyễn Tất Thành: SV vẫn chưa cung cấp được chứng cứ

08/11/2009 03:44 GMT+7

Sáng qua 7.11, khoảng 120 sinh viên (SV) các khóa 05 và 06 ngành Quản trị kinh doanh trường CĐ Nguyễn Tất Thành đã có buổi gặp gỡ với Ban giám hiệu để làm rõ có hay không việc lộ và mua bán đề thi tốt nghiệp môn Quản trị tài chính được tổ chức vào ngày 20.9. Buổi gặp mặt còn có sự tham dự của đại diện A25 - Bộ Công an.

Trong số khoảng 120 SV có mặt, SV P.T - lớp 05CQD1 đã đứng dậy phản ánh lại sự việc trong buổi thi môn Quản trị tài chính mà SV này cho rằng đó là dấu hiệu của việc đề thi bị lộ. P.T cho biết: “...Ra khỏi phòng thi, tôi chứng kiến một bạn rút trong túi mẩu giấy nhỏ chép 4 bài tập như trong đề thi. Tiếc là lúc này tôi không mang mẩu giấy đó theo. Một bạn khác vén áo lên thì tôi thấy có chép đủ mấy bài tập lên cánh tay. Và giá như tôi có thể ghi âm được cuộc trò chuyện của tôi với mấy bạn đó...”. Ngay sau khi P.T ngồi xuống, các SV khác đã đứng dậy nêu ý kiến. SV Đinh Quốc Hưng, lớp trưởng lớp 05CQD1 đặt ra câu hỏi: “Vì sao lộ đề thi mà số lượng SV đỗ vẫn rất thấp?”. Được biết, kỳ thi tốt nghiệp lần này có 241 SV khóa 05 và 06. Trong đó có 109 SV khóa 06 thi lần 1, thì chỉ 49 người đậu và có 132 SV khóa 05 thi lại lần 3, chỉ có 61 người đậu. SV tên Quân lớp 05CQD2 phát biểu: “Em là một SV khá từng được nhận học bổng của trường, 6 kỳ học chỉ thi lại một môn, nhưng khi thi tốt nghiệp 2 lần trước em lại không đậu. Nhiều bạn học khá cũng vẫn thi rớt. Nên em tin rằng không thể có chuyện lộ đề hay mua bán đề thi”. SV Dương Ngọc Hùng lớp 06CQD1 và nhiều SV khác thì cho rằng đề thi cũng nhẹ nhàng, vì những bài tập tương tự đã được thầy cho ôn từ trước, nếu chịu học thì sẽ đỗ... Đáng tiếc là những SV cung cấp thông tin cho báo chí trong thời gian qua (như đề thi được bán với giá 50 triệu đồng hay SV bỏ ra 2,5 triệu đồng để mua đề thi) lại không có mặt và cơ quan điều tra vẫn chưa nhận được chứng cứ (nếu có) của họ.

TS Nguyễn Mạnh Hùng - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định đến nay, cơ quan điều tra chưa phát hiện được chứng cứ chứng minh có việc lộ đề, cho nên “chúng tôi chỉ tổ chức thi lại khi đề thi chính thức của ngày 20.9 bị lộ”. Ông Hùng cũng nói thêm: “Nhà trường rất cần sự hợp tác của các em SV để quyết liệt tìm ra người nào bán đề thi, người nào mua đề thi nếu có. Ai sai phạm sẽ bị xử lý kiên quyết”. 

Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.