Bà Rịa-Vũng Tàu: Chủ động các biện pháp phòng chống bão

23/11/2007 09:52 GMT+7

(TNO) Đối phó với bão số 7, công tác chuẩn bị đang được tích cực triển khai, cả trong nhân dân và chính quyền tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Chiều 22.11, toàn tỉnh đã có 2.838 tàu, thuyền với 26.929 ngư dân vào bờ. Ngoài biển còn 2.123 tàu, thuyền với 7.989 ngư dân, trong đó có 600 chiếc đang ở Indonesia, 629 chiếc đang trên đường vào bờ và gần 900 chiếc đang ở vĩ độ 5-7o Nam, tất cả đều liên lạc được. Ngoài ra, có gần 1.500 tàu, thuyền ngoài tỉnh đang neo đậu tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Sở thủy sản tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chuẩn bị các nơi neo đậu cho tàu, thuyền ở các cảng: Bến Đình, Bến Đá, Cát Lở (TP Vũng Tàu), Lò Vôi, Tân Phước (huyện Phước Tỉnh), Lộc An (huyện Đất Đỏ), Bến Lội (huyện Xuyên Mộc) và Bến Đầm (huyện Côn Đảo). Ước tính sơ bộ có khoảng 8.000 tàu thuyền vào các cảng thành phố neo đậu để trú bão.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nhiều nhà dân đã triển khai dùng nhiều biện pháp bảo vệ nhà cửa, tài sản để chống bão. Tại huyện Long Điền, UBND huyện đã triển khai lập danh sách hơn 4.000 hộ phải di dời, trên 5.200 nhà phải dằn, chống bão, 9.974 hộ đã chuẩn bị nơi trú bão… Đến chiều tối 22.11, nhiều người dân ở TP Vũng Tàu và cả các công ty, doanh nghiệp vẫn đang tích cực lấy cát về dằn, chống bão.

Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh cho biết, chiều 22.11 có 2 ghe đánh cá BĐ 1176 TS (chủ ghe La Văn Trường, quê quán Bình Định), trên ghe có 9 thuyền viên và BĐ 0664 TS (chủ ghe Trần Văn Lập, quê quán Hoài Nhơn - Bình Định), trên ghe có 7 thuyền viên bị phá nước tại tọa độ 10 độ Bắc - 113 độ 51 phút Đông. Tuy nhiên, tại vị trí này cơn bão đã đi qua và các thuyền viên trên tàu cho biết, sự cố đang được khắc phục. Hai tàu cũng đang tiến hành liên lạc với tàu bạn gần đó nhờ giúp đỡ.

Đến hết chiều 22.11, Vietsopetro đã sơ tán 70 nhân viên đang làm việc trên các giàn nhẹ và 130 nhân viên đang làm việc trên 2 giàn tự nâng (Trident - 6 và Wet Larissa) của đơn vị vào bờ tránh trú bão an toàn. Trong sáng hôm nay (23.11), đơn vị sẽ tiếp tục sơ tán hết 45 người còn lại trên 2 giàn tự nâng trên. Hiện Vietsopetro đã dừng sản xuất trên mỏ Rồng, các dàn nhẹ và dàn tự nâng, đồng thời tiến hành bơm rửa đường ống. Trước đó chiều 22.11, Vietsopetro đã cho ngừng việc tiếp nhận khí từ mỏ Rạng Đông để đảm bảo an toàn.

Ban Chỉ huy tình huống khẩn cấp của Vietsopetro đã yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trực thuộc ở trên biển khẩn cấp thực hiện biện pháp phòng chống bão như gia cố giàn chắc chắn, đóng kín cửa ra vào các khu nhà ở và không cho công nhân ra ngoài khi bão đang đổ bộ, gọi tàu về bờ, bảo quản giếng khoan, cắt điện các khu vực nguy hiểm, hạ các cần cẩu...

Cũng trong chiều 22.11, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Trần Minh Sanh đã xuống các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc để nắm tình hình phòng chống bão của các địa phương. Ông cho biết: “Địa phương và người dân các huyện, thị trấn, xã đã chủ động phòng chống bão rất tốt. Nhiều người dân đã làm hầm chống bão cho gia đình. Những hộ nào chưa và không làm hầm trú bão đều được địa phương lo đưa đi tránh bão”.

Bài, ảnh: Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.