Khi vợ ốm nặng

04/11/2010 09:42 GMT+7

Bạn đời bỗng gặp cơn bạo bệnh khiến nhiều người đàn ông rơi vào cảnh “bỏ thì thương, vương thì khổ”. Hầu hết những người chồng biết điều đều không bỏ vợ lúc đau yếu.

Những người đàn ông ấy ra sao khi một mình phải chăm sóc người vợ ốm liệt gường, nuôi con, kiếm tiền và... sống cho mình?
  
Tai họa bất ngờ
 
Vợ anh Hoàng Tuấn Khanh (Nguyên Hồng, quận Gò Vấp-TPHCM) bị tai nạn giao thông. Chị bị chấn thương sọ não, liệt toàn thân. Khi ra viện, chị tỉnh táo, có thể nói chuyện và theo dõi mọi việc xung quanh nhưng cơ thể hoàn toàn không thể cử động.
 
Anh làm cán bộ kinh doanh ở một công ty may, lương tháng khoảng 6 triệu đồng. Trước đây, vợ anh mở sạp bán hàng ở chợ, cũng giúp anh được đồng ra, đồng vào. Nhưng bây giờ, vợ đột ngột gặp tai nạn, bao nhiêu tiền tích góp mang ra tiêu hết. Đến nay, vợ liệt giường, anh đi làm, hai con còn nhỏ nên một tay anh phải lo tất tật mọi thứ. Thuê người chăm vợ, chỉ một thời gian, anh đã thấy không duy trì được.
 
“Ban ngày đến công ty làm việc, tối về tôi phải chăm lo mọi việc trong nhà. Ngày trước có cô ấy trợ giúp, nay đành chịu. Hơn 2 năm qua, tôi phải vất vả đến mức không còn có thời gian nghĩ đến bản thân. Vì quá mệt nên đặt lưng xuống giường là tôi ngủ ngay. Nhiều khi không nói với ai được nỗi niềm của mình nhưng... biết bỏ cô ấy cho ai, con cái ai chăm sóc và quan trọng là tình cảm vợ chồng. Người ta bảo “Chết thì không sao nhưng làm sao thì chết”, câu nói ấy giờ thật thấm thía”.
 
Cũng giống anh Khanh, vợ anh Trần Văn Ngát cũng bị liệt giường sau một lần gặp tai nạn. Mẹ vợ lớn tuổi đau ốm, bên cạnh lại thêm một người ốm nữa làm cho gia đình ngập trong không khí buồn chán.
 
“Chưa có con nên chúng tôi hầu như không ràng buộc. Nhưng 5 năm qua, tôi thường xuyên là người cuối cùng đi ngủ trong khu nhà trọ. Cũng nhiều phụ nữ đeo đuổi, tán tỉnh nhưng trong lòng tôi vẫn thầm hy vọng vào sự hồi phục của vợ một ngày nào đó” - anh Ngát tâm sự.
 
Nơi tình yêu bị thử thách
 
Hầu hết những người đàn ông có vợ bị rơi vào tình trạng đau ốm nặng đều không bỏ vợ mà chỉ lặng lẽ sống cho mình.  Họ yêu vợ nhưng do quá lâu sống trong cảnh cô đơn nên cũng bắt đầu bị thử thách bởi những nhu cầu của cuộc sống.
 
Anh Nguyễn Văn Phương, vợ bị bệnh gan nặng suốt 8 năm. Anh Phương đẹp trai, phong độ, kiếm được nhiều tiền, quan hệ rộng... Cũng có nhiều cô đồng nghiệp bày tỏ tình cảm, sẵn sàng nuôi cậu con trai 12 tuổi cùng anh... nhưng anh đều từ chối. Nhưng rồi năm ngoái, anh bắt đầu có quan hệ với một cô chạy bàn tại nhà hàng.
 
“Thực lòng, những nhu cầu về sinh lý là chuyện đương nhiên. Nhưng tôi nghĩ rằng nếu tôi yêu một cô nào đó thì sẽ phải bỏ vợ đang đau yếu. Thế nên tôi đã chọn một cô gái để có thể chia sẻ cảm xúc nhưng lại không bắt buộc phải có cam kết nào đó, không phải một người có thể bắt tôi bỏ vợ” - anh Phương nói.
 
Chị Hoài Thu (Linh Trung – quận Thủ Đức – TPHCM) bị phỏng nặng sau một trận hỏa hoạn tại xưởng sản xuất. Từ một nữ doanh nhân có bề ngoài ưa nhìn, chị thành người nói chuyện sau khẩu trang. Chồng chị chỉ sau một thời gian ngắn đã đòi ly hôn, chia tài sản với giọng điệu chỉ coi trọng đồng tiền.
 
“Tôi ngạc nhiên khi nhận được tin chồng tôi sắp cưới vợ mới ở Mỹ Tho. Tôi gọi bên gia đình chồng, không có ai nhà, chỉ có ông chú. Gặng hỏi mãi ông mới thú nhận rằng cả nhà đang dự đám cưới của chồng tôi. Lý do là ai cũng nhìn thấy tôi không còn phù hợp với chồng tôi nữa, gia đình lại cần có cháu đích tôn nên muốn cưới vợ cho chồng tôi càng nhanh càng tốt.
 
Nhưng vấn đề ở đây là chồng tôi, anh ta đã sẵn sàng bỏ qua tình cảm vợ chồng bao nhiêu năm hạnh phúc, bỏ tôi trong cơn khốn khó để tìm niềm vui mới. Thế mà đã hơn 4 năm kể từ ngày tôi gặp nạn. Dù anh ta bội bạc nhưng ngày đó tôi cũng không gây khó dễ trong việc ly hôn và chia tài sản.
 
Mới đây tôi được biết, anh ta đã tiêu hết số tiền được chia từ tài sản của tôi. Cô gái kia cũng chưa có con bởi vì người không có khả năng sinh con là anh ta chứ không phải bất cứ người phụ nữ nào. Thành tích yêu đương của anh ta vẫn tiếp tục được “phát huy”. Tôi nghĩ người đàn ông này không biết giá trị của hai từ hạnh phúc” - chị Hoài Thu khẳng định.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.