Sinh viên VN tại Malaysia làm đêm hội văn hóa

28/11/2009 11:28 GMT+7

Nhằm giới thiệu văn hóa và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế, ngày 25-11, Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học Nottingham Malaysia Campus đã cùng nhau tổ chức đêm hội văn hóa Việt Nam. Đây cũng là sự kiện đầu tiên đánh dấu sự ra đời của hội tại Malaysia.

Mở đầu là những trò chơi dân gian như nhảy sạp, đập heo, cướp cờ... với sự tham gia và ủng hộ nhiệt tình của bạn bè quốc tế đã đem đến bầu không khí náo nhiệt cho đêm hội. Tiếp đến là phần giới thiệu các món ăn truyền thống của người Việt Nam như bánh bèo, bánh xèo, chả giò... được các sinh viên Việt Nam xăn tay chế biến.

Phần cuối của đêm hội là buổi giao lưu văn nghệ với những tiết mục múa áo dài, múa nón, hát dân ca, những video clip về cuộc sống, con người Việt Nam xưa và nay. Đặc biệt còn có sự tham gia hát và múa của các bạn sinh viên nước ngoài với tiết mục Trống cơm, gây ấn tượng mạnh đối với các bạn sinh viên tại đây.

Với sự đoàn kết của toàn thể sinh viên Việt Nam tại đây, sự ủng hộ nhiệt tình của bạn bè quốc tế, đêm hội văn hóa Việt Nam đã gặt hái được những thành công tốt đẹp và thật sự mang đến bạn bè quốc tế một đất nước, con người Việt Nam vô cùng sinh động, gần gũi và giàu bản sắc dân tộc.

Theo Đ.T. Hoàng Điệp / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.